Top tin SEO 2018: Cập nhật mới nhất về Google SEO

Khi nói về kết quả của các chiến dịch SEO thì việc kết hợp các chiến lược SEO mới nhất là một trong những kỹ thuật chuyên nghiệp giúp bạn đánh bại các đối thủ. Đó là lý do mà các lãnh đạo các công ty hiện nay cần phải theo dõi các tin tức thường xuyên để cập nhật các ứng dụng mới nhất về SEO.

Điều này có thể tối ưu các thứ hạng tìm kiếm của bạn nhanh hơn và không dễ bị lỗi thời so với trước đây.

Thực tế, SEO là lĩnh vực cần thay đổi liên tục.

Những bản cập nhật thuật toán mới của Google đã thay đổi cách hoạt động hệ thống xếp hạng của SEO đối với doanh nghiệp. Xếp hạng Google dựa trên 200+ yếu tố xếp hạng và đó là lý do bạn cần biết những tin tức Google SEO để đứng đầu bảng xếp hạng của SERPs.

Tuy nhiên, việc cập nhật tất cả các tin tức mới nhất và liên quan nhất về SEO là một việc khá khó khăn.

Để giảm bớt công việc của bạn, chúng tôi đã soạn ra danh sách các tin tức SEO hiện nay để giúp bạn tìm được những cập nhật quan trọng nhất mà bạn cần về SEO trong năm 2018

 

Tin SEO 1 – Cập nhật thuật toán Broad Core

Google, công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới luôn cung cấp kết quả tìm kiếm chất lượng cho người dùng.

Việc thay đổi thuật toán gần đây được đưa ra vào ngày 1 tháng 8 năm 2018 không khác lắm so với trước kia. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc chuyên gia về SEO, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi gần đây trong xếp hạng trang web, đây là kết quả của việc sửa đổi lại thuật toán của Google.

Bản cập nhật mới nhất của Google được gọi là bản cập nhật Thuật toán Broad Core

Người liên lạc của Google, David Sullivan sau khi nhắc lại những chú ý của Google đối với chất lượng, đã công bố bản cập nhật này. Một trong những thay đổi mới nhất là: sự gia tăng 2% trong giá trị sử dụng từ khóa của thẻ H1 trong khi việc sử dụng thẻ tiêu đề bị giảm 9%.

 

Tin SEO 2 – Dữ liệu 16 tháng của phân tích API qua Google Search Console

Ngành công nghiệp kỹ thuật số sôi động với thay đổi trong lần cập nhật gần đây. Sự sôi động này là kết quả của thông báo bảng tìm kiếm Beta Console, trước đó đã được thông báo trong bản cập nhật tháng 1 năm 2018 chỉ hỗ trợ 3 tháng, hiện đã được nâng cấp để hỗ trợ dữ liệu trong 16 tháng.

Trước đó, 3 tháng dữ liệu chỉ cung cấp các thắc mắc của người dùng với những xu hướng mới nhất thông qua queries của người dùng. Với thay đổi mới này, những nhà Digital Marketing có thể lập kế hoạch tiếp thị dựa vào hành vi tức thời, trình kích hoạt từ khóa, mẫu hàng mua và kết quả tìm kiếm.

Việc cung cấp kết quả dựa trên mục đích của khách hàng là không đổi nhưng những thay đổi của Google giúp các doanh nghiệp có “highly relevant traffic” thay vì chỉ  có “traffic”.

 

Tin SEO 3 – Kết quả tìm kiếm bằng di động của Bing hiện hỗ trợ các trang AMP

Bing đã đưa ra các trang trên thiết bị di động được tăng tốc (AMP) có thể hoạt động ngay từ các kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động của họ. Cùng với việc phát hành trình xem Bing AMP và Bing AMP Cache, tính năng này đã được cung cấp cho các SEOers.

Bạn sẽ thấy sự xoay vòng của trang AMP trong thanh tìm kiếm của điện thoại khi kiếm các chủ đề khác nhau. Các kết quả này sẽ có biểu tượng tia chớp như khi bạn tìm kiếm trong kết quả tìm kiếm của Google. Ngoài việc nói về các trang AMP, Bing còn đề xuất những SEOers đang chuẩn bị tạo nội dung AMP-

Để đăng tải nội dung trong AMP trong Bing, bạn cần bật cho phép Bingbot (hoặc trình thu thập thông tin) tìm nạp nội dung và cho phép chia sẻ tài nguyên gốc (CORS) cho miền bing-amp.com.

 

Tin SEO 4 – Công bố nghiên cứu của Google về thuật toán diễn giải mới

Vào tháng 5 năm 2018, Google đã công bố một báo cáo trên thuật toán diễn giải của Google. Kết quả của nghiên cứu này sẽ định hình cách tối ưu hóa tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm trong tương lai.

Thiết kế mới của thuật toán Google bao gồm cả những sơ lược trừu tượng và trích dẫn để tạo thành nội dung chú giải.

Tính năng sơ lược trừu tượng

  • Từ nhiều blog và bài viết, nội dung liên quan sẽ được trích xuất dựa trên ý định của người dùng.
  • Tạo các đoạn mã từ một phần quan trọng của các blog và bài viết.

Tính năng sơ lược trích dẫn

  • Nội dung được trích xuất từ các bài viết khác nhau sẽ được diễn giải để giúp người dùng dễ hiểu hơn.

 

Tin SEO 5 – Google giới thiệu công cụ tìm kiếm mới để tìm kiếm tập dữ liệu

Google đã đưa ra một công cụ tìm kiếm mới phục vụ cho việc tìm dữ liệu công việc dễ dàng hơn, để nghiên cứu hoặc tăng khả năng trí tuệ của người dùng

Công cụ này được gọi là Dataset Search.

Nó cho phép người dùng kết nối dữ liệu với thư viện số, các trang web của nhà xuất bản và trang web cá nhân của tác giả dễ dàng hơn. Công cụ tìm kiếm này đặc biệt có ích đối với dữ liệu của các nhà khoa học và các nhà báo.

Công cụ tìm kiếm phụ thuộc vào lược đồ đánh dấu của những nhà cung cấp dữ liệu. Tuy vẫn trong giai đoạn thử nghiệm nhưng mọi người đều có thể tận hưởng lợi ích của ứng dụng mới này.

 

Tin SEO 6: Mobile First Indexing

Mobile First IndexĐây là lúc mà  trang web của bạn trở nên dễ dàng hơn trên các thiết bị di dộng.

Bản cập nhật SEO 2018 của Google đã thay đổi thuật toán giúp các trang web dễ dàng kết nối với thiết bị di động. Điều này sẽ tác động đến thứ hạng trang web trên máy tính để bàn và thiết bị di động.

Hiện tại chưa phải là quá trễ để tạo một trang web dành cho thiết bị di động vì những thay đổi gần đây chỉ áp dụng cho một số trang web mà Google cho rằng có thể xử lí các tác động khi thay đổi. Nếu các trang AMP xuất hiện trên các thiết bị di động, các công cụ tìm kiếm sẽ chọn các trang không phải AMP đầu tiên.

Thật may khi Google chỉ đưa ra “mobile first indexing” (thiết lập thiết bị di động đầu tiên) chứ không phải “not mobile only indexing’’.

 

Tin SEO 7 – Tính năng “Crowd Control” của Google

Một tính năng thú vị mới đã được thêm vào các bản đồ của Google được gọi là Crowd Control, tính năng Kiểm soát đám đông; tính năng này sẽ tiện dụng khi bạn dự định ghé thăm một cửa hàng cụ thể.

Tính năng Crowd Control sẽ hiển thị cho bạn tình hình thời gian thực của địa điểm bạn muốn đến, cho phép bạn kiểm tra khả năng khả dụng của nơi đó trước.

Tính năng Crowd Control bao gồm nhiều nơi như các cửa hàng tạp hóa, nhà hàng địa phương, hiệu thuốc, quán cà phê, siêu thị, trung tâm dịch vụ ô tô, v.v.

 

Những hình ảnh trước đó chỉ được sử dụng trong Quảng cáo, giờ đây đã được Google nâng cấp sử dụng trong liên kết trang web.

Bản cập nhật này là kết quả tích cực của thử nghiệm sử dụng hình ảnh trong quảng cáo, hiện nay còn được kết hợp trong các trang web liên kết được gọi lại “Visual Sitelink”.

Tuy nhiên, Visual Sitelinks Images sẽ chỉ xuất hiện trên điện thoại di động dưới dạng băng chuyền có thể di chuyển lên xuống (vuốt) được.

 

Tin SEO 9 – Google My Business cho phép Quản trị viên chỉnh sửa các phản hồi đánh giá từ  Knowledge Panel

Trong khi sử dụng Google My Business, quản trị viên chỉ có thể sử dụng  Knowledge Panel để chỉnh sửa trả lời của họ cho bài đánh giá.

Đây là một trong những cập nhật quan trọng của SEO giúp các SEOers tiết kiệm thời gian. Bây giờ bạn có thể tìm thấy nút chỉnh sửa ngay dưới nút trả lời cho bài đánh giá trong khi xem danh sách các kết quả tìm kiếm.

Trước đó, các chủ doanh nghiệp được yêu cầu phải nghiên cứu kỹ về Trang tổng quan của Google My Business và chọn phát lại nếu muốn chỉnh sửa nó.

 

Tin SEO 10 – Giới hạn kích thước sơ đồ trang web tăng từ 10 MB lên 50MB

Đây là một tin vui cho chủ sở hữu những trang web có đường dẫn URL dài.

Trước đó, kích thước sơ đồ trang web chỉ giới hạn ở mức 10 MB, nhưng hiện nay các công cụ tìm kiếm như Google hay Bing đã nhận ra vấn đề này và nâng giới hạn lên 50 MB.

Điều này làm tăng gần 400% kích thước sơ đồ trang web. Giờ đây, dạng nén của kích thước sơ đồ trang web sẽ được tải lên dễ dàng.

 

Tin SEO 11 – Quản lý chiến dịch tốt hơn với Bing Ads Bot

Các nhà quảng cáo Bing bây giờ có thể tạo và đánh giá quảng cáo Bing tốt hơn.

Bing đã đưa ra ý tưởng  cho phép mọi nhà quảng cáo truy cập vào trình quản lí quảng cáo ảo.

Sự phát triển mới nhất này được đưa ra khi Bing đã hợp tác vơi Microsoft để thiết kế bot (trình thu thập thông tin) giúp các chiến dịch quảng bá của những nhà quảng cáo. Khi nhà quảng cáo Bing Ad có quyền truy cập vào trình quản lý tài khoản ảo, họ có thể quản lí chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.

 

Tin SEO 12- Chỉ định danh sách đối tượng ở cấp chiến dịch trong Google AdWords để “Nhắm đối tượng mục tiêu”

Hiện nay, các nhà quảng cáo mong đợi các traffic truy cập trang web của họ phải chất lượng hơn, tất cả có thể được thực hiện bởi tính năng nhắm mục tiêu theo đối tượng tốt hơn trong Google AdWords.

Trước đó, chỉ các nhóm quảng cáo mới có thể nhắm mục tiêu theo đối tượng, nhưng hiện nay Google đã cho phép target các đối tượng mục tiêu tốt hơn bằng cách giới thiệu Danh sách tùy chọn Audience ngay ở cấp chiến dịch. Nhà quảng cáo có thể liệt kê nhóm đối tượng mong muốn của họ thông qua bản cập nhật này. Ngoài ra, chúng ta còn có thể điều chỉnh giá thầu hàng loạt thông qua tính năng mới này.

 

Tin SEO 13- Hành vi tìm kiếm địa phương của người tiêu dùng

Tính năng Crowd Control đã được Google giới thiệu vì người tiêu dùng thích được biết trước mọi thứ khi lên kế hoạch ghé đến doanh nghiệp địa phương. Tuy nhiên, Google nhận thấy rằng các doanh nghiệp đang đối mặt với các vấn đề trong giải mã hành vi địa phương của người tiêu dùng.

Điều này đã giúp Google giới thiệu các thay đổi, cho phép các nhà quảng cáo thiết kế chiến dịch quảng cáo phù hợp với mục đích tìm kiếm của người tiêu dùng dựa trên vị trí của họ.

Ví dụ, một người tìm kiếm một công ty SEO ở Hồ Chí Minh sẽ có nhu cầu khác so với những người tìm kiếm một công ty SEO ở Hà Nội.

 

Tin SEO 14 – Google giới thiệu Shoppable Image Ads

Với bản cập nhật này, nhà quảng cáo giờ đây có thể hiển thị hình ảnh mua sắm trên các trang web của nhà xuất bản. Những quảng cáo sẽ được hiển thị dựa trên nội dung được sắp xếp từ các đối tác xuất bản của Google. Điều này cho phép nhà quảng cáo đặt sản phẩm và dịch vụ của họ trực tiếp theo mong muốn của bạn.

Khi nói về thông tin này, Google cho rằng mỗi người mua sắm cho dip lễ thứ ba đều thích tìm kiếm hình ảnh trước khi mua hàng. Google tiếp tục quảng cáo:

“Một phần ba người mua sắm cho dịp lễ cho biết họ đã tìm kiếm hình ảnh trước khi họ đến cửa hàng để mua sắm. Sự phát triển của “phong cách đường phố” và những người ảnh hưởng trực tuyến cho thấy hành động hướng tới tìm kiếm hình ảnh để có cái nhìn trực quan dần trở thành thói quen.”

 

Tin SEO 15 – Google không khuyến khích liên kết tới mọi trang từ trang chủ

Trước đó Google cho rằng liên kết các trang quan trọng đến Trang web chủ không giúp ích cho việc tìm kiếm của người dùng nhưng điều này lại dẫn đến một số chủ sở hữu trang web liên kết tất cả các trang với Trang chủ.

John Mueller trong lần tương tác gần nhất với các quản trị viên web đã được nghe nói về việc tránh liên kết mọi trang với trang chủ. Điều này được tiết lộ khi anh ngăn chặn các bot của Google hiểu về kiến trúc của trang web.

Thực tế này là phổ biến cho các trang web lớn hơn, nhưng chủ sở hữu trang web nhỏ hơn nên tránh điều này. Vì các bot của Google, trong trường hợp này, không thể phân biệt giữa các trang cấp cao và các trang cấp thấp.

 

Tin SEO 16 – YouTube ra mắt Quảng cáo video dọc cho ứng dụng TrueView và Universal

Google đã đưa ra các quảng cáo video dọc trên YouTube cho chiến dịch toàn cầu hoặc Chiến dịch lượt xem thực. Trong khi thảo luận về tin tức SEO này, công ty tuyên bố rằng hơn 70% thời gian xem YouTube là trên di động và đó là lý do tại sao cần đảm bảo hoạt động tốt hơn trên di động, YouTube hiện cung cấp giải pháp video theo chiều dọc.

Trình phát video trên thiết bị di động của YouTube thích ứng với các video theo chiều dọc. Video dọc sẽ bao phủ khoảng 75% màn hình thiết bị di động và xuất hiện với kích thước tương đối lớn hơn video ngang. Giờ đây, các nhà SEO có thể tận dụng các kích thước màn hình mới để chạy các chiến dịch video tương thích.

Vào thời điểm tung ra tính năng này, Google nói:

“Quảng cáo video theo chiều dọc cung cấp những canvas lớn và đẹp để truyền tải thông điệp của bạn trên thiết bị di động và cho phép tương tác với khách hàng phù hợp với cách xem của họ. Và đó là cách tuyệt vời để bổ sung cho video theo chiều ngang – chúng tôi khuyên bạn nên thêm cả phần video chiều dọc và chiều ngang cho cùng một chiến dịch để nâng cao tối đa thương hiệu. ”

Trong khi sử dụng video theo chiều dọc, bạn cần tránh cung cấp thông báo quan trọng nào ở 25% dưới cùng và 10% trên cùng vì các điểm này thường được cắt trong các video chiều dọc.

Đây là một trong những tin SEO mới nhất; bạn nên chú ý đến chúng khi chạy Chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của mình.

Tuy nhiên, câu hỏi ở đây là cách bạn có thể nhận được tất cả các tin tức SEO mới nhất một cách nhất quán, vào thời gian đúng nhất. Bạn có thể tìm hiểu thêm ở các cập nhật SEO tiếp theo và các bài viết trên Google Algorithm. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi một số blog Tin tức SEO để biết tất cả các Tin tức SEO mới nhất.

Vì vậy, chúng ta hãy xem qua 5 blog SEO thông báo cho bạn về những thứ mới trong thế giới SEO:

 

5 Blog về SEO nên theo dõi

Moz Blog

Đây là một trong những nơi tốt nhất của Blog SEO để tìm kiếm các tin tức mới, các cập nhật và xu hướng liên quan đến công cụ tìm kiếm. Theo dõi những blog thông thường cho phép bạn đi sâu vào các tin tức SEO, những cập nhật, chiến lược và hành động thực tế cao và phù hợp cho việc tìm kiếm các nhà tiếp thị trên toàn thế giới.

Bạn cũng có thể tìm các công cụ SEO, các hướng dẫn và thông tin chi tiết tốt nhất về SEO. Các hướng dẫn thực hiện và nghiên cứu dựa trên đối tượng nghiên cứu khác nhau sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn Công cụ tối ưu hóa tìm kiếm.

Search Engine Journal

Nếu bạn đang tìm kiếm những lời khuyên và tin tức tốt nhất về SEO thì đây là một trong những nguồn tài nguyên hữu ích dành cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy các nội dung hay nhất về Social Media và SEM tại đây.

Các bài đăng khác nhau trên blog gồm toàn cảnh về Search Marrketing và tin tức Yoast SEO mới nhất, Tin tức, xu hướng và cập nhật của Google SEO về các bản cập nhật công cụ tìm kiếm khác nhau được bao gồm bởi blog SEJ.

Search Engine Land

Tất cả những gì bạn cần ở một blog SEO như các tin tức SEO hiện tại và các cập nhật liên quan đều có ở Search Engine Land. Bạn nên theo dõi blog để biết mọi thứ quan trọng cần cho chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Các mẹo khác nhau về thực tiễn on-site và off-site dựa trên bản cập nhật thuật toán mới nhất của Google sẽ được cung cấp cho những người mới và cả các chuyên gia SEO cao cấp. Tất cả các khía cạnh của Search Engine Marketing đều có trong các blog của Search Engine Land.

Bạn có thể sử dụng bộ lọc trang web để nhận các tin tức và cập nhật đặc biệt liên quan đến bất kỳ trường cụ thể nào. Các mẹo thực tiễn bảo đảm việc cung cấp toàn diện tính hiệu quả của SEO.

 

Search Engine Watch

Đây lại tiếp tục là một trang hữu ích về tin tức SEO, cập nhật và xu hướng, SEW giúp việc tiếp thị cơ bản của bạn hữu hiệu và tân tiến nhất. Ở đây, bạn có tất cả các thông tin về Search Engine Marketing, và nó cũng hướng dẫn bạn một số kỹ thuật thực tế đã từng mang lại kết quả tốt cho các lãnh đạo ngành tiếp thị tìm kiếm.

Bạn có thể tìm thấy một số blog nổi bật nhất về những tin tức và cập nhật mới nhất về SEO. Việc tìm hiểu kỹ vào các xu hướng tiếp thị tìm kiếm trong tương lai sẽ cho phép bạn luôn cập nhật những gì mới nhất. Hãy theo dõi các blog này để trở thành một nhà lãnh đạo trong ngành của bạn. Kết hợp các chiến lược và mẹo được chia sẻ trên SEW sẽ giúp bạn tăng conversion từ các chiến dịch SEO tự nhiên.

 

Search Engine Roundtable

Đây cũng là một trong những Blog Tin tức SEO phổ biến nhất để tìm những thứ mới và xu hướng trong thế giới SEO. Bạn cũng sẽ nhận được những bản cập nhật được cách mạng hóa tương lai của tiếp thị tìm kiếm. Nó sẽ cho phép bạn chạy các chiến dịch SEO liên quan cũng như thu hút các đối tượng có liên quan.

Sau tin tức SEO mới nhất được chia sẻ trên SER sẽ cho phép bạn trở thành người được yêu thích của Google. Bạn có thể tìm thấy nội dung toàn diện và thiết thực nhất về các bản cập nhật và thông báo SEO khác nhau để chiến dịch của bạn vận hành tốt hơn và hiệu quả hơn.

Gặp gỡ chuyên gia đào tạo SEO của bạn ngay!

Nếu bạn muốn tìm hiểu việc vận hành thực tế của tất cả các bản cập nhật SEO được chia sẻ trong Bản Tin Tin Tức SEO thì hãy đăng ký vào Khóa học SEO. Điều này sẽ có ích cho bạn.

Bạn sẽ gặp huấn luyện viên của mình, những người sẽ hướng dẫn bạn tìm hiểu tất cả các thực hành SEO mới nhất và việc triển khai thực hiện của họ bằng cách sử dụng các dự án thực hành và các phiên họp trực tiếp.

Trong trường hợp bạn có bất kỳ câu hỏi nào về SEO hoặc bất kỳ Tin tức SEO mới nhất nào, vui lòng chia sẻ với chúng tôi trong các nhận xét, để chúng tôi có thể xóa đi mọi nghi ngờ của bạn và giúp bạn trở thành chuyên gia SEO hàng đầu.

Nguồn: https://www.digitalvidya.com/blog/seo-news/

Kiến thức trong bài viết được cập nhật và biên tập từ nhiều nguồn uy tín trong lĩnh vực Seo.