Tổng kết xu hướng SEO cuối năm 2018

Xu hướng SEO thay đổi do thuật toán mới

Nếu bạn đã làm việc với Magic Marketing, có thể bạn đã nghe các cụm từ như “phân nhóm chủ đề”, “quyền xây dựng” và “nội dung hiệu suất cao”. Tất cả những điều này là một phần của chiến lược SEO rộng lớn mà chúng tôi xây dựng cho khách hàng của mình.

Điều gì quan trọng nhất trong SEO hiện nay?

Có một vài chủ đề mà bạn nghĩ đến.

Tối ưu hóa tìm kiếm theo chiều dọc đang tạo ra nhiều sự quan tâm vì thời gian sử dụng màn hình đang được sử dụng theo nhiều cách khác nhau ngoài trình duyệt. Google đã đi theo chiều dọc với hơn 95% các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) sử dụng một hoặc nhiều trong số 50 thành phần SERP phổ biến và hàng trăm bố cục kết hợp. Họ làm điều này để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của mục đích đằng sau các truy vấn như câu trả lời nhanh, địa phương, chuyến bay, công việc, hình ảnh và video.

Bất kỳ trang web hoặc ứng dụng nào có chức năng truy vấn tìm kiếm và kết quả đều là công cụ tìm kiếm dọc. Tìm kiếm trang web là tìm kiếm theo chiều dọc. Amazon, eBay, Quora và Yelp là tất cả các công cụ tìm kiếm dọc. App Store và Google Play cũng là các công cụ tìm kiếm dọc. Các kỹ năng của SEO áp dụng trong tìm kiếm dọc, do đó, nó là một cách để các nhà cung cấp martech và các học viên SEO phát triển và mở rộng phạm vi ảnh hưởng của họ. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chủ đề và truy cập danh sách kiểm tra kỹ năng SEO của chúng tôi.

Video trên thiết bị di động đang thu hút rất nhiều đô la quảng cáo với eCPM trung bình 10 đô la và đầu tư ba tỷ đô la trong năm 2018. Tôi tin rằng đó là tăng nhanh hình thu nhỏ video được hiển thị trong Google SERPs, tăng từ 18% trong tháng 10 năm 2017 lên 27% SERPs vào tháng 7 năm 2018. Đây là một bước tiến quan trọng đối với video, có nghĩa là thương hiệu nên đầu tư công sức và tải tài nguyên và tối ưu hóa video trên YouTube. Đây là công cụ tìm kiếm dọc lớn nhất được hiển thị bởi công cụ tìm kiếm ngang lớn nhất trong Google.

Tuy không mới mẻ, nhưng một chủ đề quan trọng đang diễn ra là cần nâng cao SEO lên cấp độ C trong các tổ chức thương hiệu để đảm bảo nó có: 1) số lượng nội bộ, 2) chiến lược nội dung và ảnh hưởng và nguồn lực sản xuất, 3) ngân sách nền tảng công nghệ và 4) nguồn lực hỗ trợ của cơ quan khi cần thiết.

Một số kỹ thuật để tạo ra tác động SEO off-page là gì?

Kỹ thuật xu hướng SEO Offpage 2018
Kỹ thuật xu hướng SEO Offpage 2018

Off-page tác động đến phân loại, cụm chủ đề và kỹ thuật SEO cố gắng và đúng của các liên kết nội bộ thường bị bỏ qua. Một cách đơn giản để giải thích phân loại là hệ thống tổ chức. Các đường phố ở Manhattan có phân loại đơn giản về việc sử dụng các con đường được đánh số ở phía bắc và phía nam và đánh vần các con đường được đánh số ở phía đông và phía tây. Nó giúp bạn dễ dàng tìm thấy các địa điểm và điều hướng quanh New York. Người dùng của bạn và các bot tìm kiếm cần phải tốn rất nhiều công sức để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn.

Tốc độ tải trang cũng nằm trong danh mục off-page. Điều này thật tuyệt vời cho trải nghiệm người dùng và điều gì đó mà bot đánh giá cao về ngân sách thu thập thông tin. Google đã bắt đầu sử dụng nó như một yếu tố xếp hạng chính trong thiết bị di động vào tháng 7 năm 2018.

Tín hiệu mạnh nhất của tác động off-page là các liên kết tự nhiên; những người như nội dung mới, có giá trị, sâu sắc, hài hước, xúc động, có thể chia sẻ tốt nhất và sẽ liên kết với nó, bỏ phiếu cho tiện ích và quyền hạn của nó. Đối với BrightEdge, thông tin chi tiết ban đầu được tạo bởi nhóm Nghiên cứu BrightEdge là nội dung rất mạnh tạo ra các liên kết ngược từ các trang web đáng tin cậy khác.

Liên kết no-follow có giúp SEO hay không?

Các liên kết của Nofollow là một kỹ thuật mũ trắng (hợp pháp) thực sự giúp giữ cho các trang, trang web và thương hiệu an toàn hơn khỏi các hình phạt của Google. Khi bạn sử dụng liên kết nofollow, bạn đang yêu cầu trình thu thập thông tin rằng liên kết không phải là không phải trả tiền hoặc dẫn đến một phần của trang web mà bạn không muốn lập chỉ mục và hiển thị. Vì vậy, có, chúng giúp ngăn chặn các vấn đề, nhưng chúng không tác động mạnh đến xếp hạng.

Tương lai của AMP là gì? Chúng ta có nên có phiên bản AMP của mỗi trang trên một trang web không?

Với lưu lượng truy cập trên thiết bị di động và tìm kiếm vượt quá 62% trung bình hiện nay, AMP là một thách thức mà các trang web cần xem xét. Các trang hỗ trợ AMP hiện chiếm chưa đến hai phần trăm SERP, nhưng chúng chiếm đa số trong một số danh mục như tin tức được truy vấn từ thiết bị di động. Vì các trang bật AMP sẽ cải thiện tốc độ trang, nên nó không bị tổn thương.

Vào tháng 6, chúng tôi thấy dường như là Google có hai thay đổi đáng kể về thuật toán. Làm cách nào chúng tôi có thể biết được những thay đổi này có ý nghĩa gì đối với một trang web?

Xu hướng SEO thay đổi do thuật toán mới
Xu hướng SEO thay đổi do thuật toán mới

Tập trung vào mức độ liên quan, trải nghiệm người dùng và SEO, và cuối cùng là nội dung của bạn sẽ tìm thấy đối tượng của mình. Nếu Google muốn thúc đẩy thay đổi sẽ ảnh hưởng đến các trang web và thương hiệu mũ trắng, họ sẽ báo hiệu ngành này trước một năm. Đây là những gì đã xảy ra với thiết bị di động và HTTPS. Vì vậy, không. Các học viên mũ trắng không nên phản ứng với những thay đổi thuật toán cụ thể, vô danh và không được báo trước.

Google Doanh nghiệp của tôi (GMB) quan trọng đối với kết quả tìm kiếm địa phương như thế nào?

GMB rất quan trọng đối với hiệu suất tìm kiếm địa phương. Google và Chrome đã tăng việc sử dụng nhận dạng vị trí dựa trên IP cho các thiết bị máy tính để bàn. Điền đúng các trường GMB và đánh giá tích cực sẽ giúp ích, đặc biệt là trong các danh mục cạnh tranh như cà phê hoặc cửa hàng bánh sandwich. Việc đảm bảo NAP hoặc tên, địa chỉ và điện thoại của bạn cũng quan trọng, chính xác và nhất quán trong mọi trường hợp trên trang web của bạn.

Từ khóa và chủ đề: nên tập trung vào điều nào?

Cả hai đều liên quan chặt chẽ với nhau. Từ khóa là cách hầu hết các chuyên gia SEO nghiên cứu và hiểu được mục đích tìm kiếm và các chủ đề quan tâm. Bạn nên suy nghĩ trong các cụm chủ đề và tạo nhiều nội dung liên quan đến chủ đề trên các URL khác nhau. Ví dụ, một cụm thiên tai bao gồm động đất, bão, lốc xoáy, lũ lụt, hạn hán, hỏa hoạn, lở đất và sóng thủy triều sẽ làm tốt hơn một trang dài trên một hoặc hai chủ đề.

Tìm kiếm bằng giọng nói ảnh hưởng như thế nào đến kết quả tìm kiếm của Google?

Giọng nói có lẽ đang tiếp cận 30% truy vấn trên thiết bị di động và các thiết bị gia dụng thông minh mới như Google Home, Alexa và Echo đã có phân phối rộng ở 20% hộ gia đình wi-fi ở Hoa Kỳ. Những thiết bị này không có màn hình và SERP-less, vì vậy giọng nói là toàn bộ đầu vào và đầu ra. Các doanh nghiệp cần phải chiến đấu cho vị trí bằng không trong Câu trả lời nhanh hoặc vị trí không có Câu trả lời nhanh. Câu trả lời nhanh được hiển thị trong 20% kết quả trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn. Các doanh nghiệp cũng nên cân nhắc việc bật tìm kiếm trang web bằng giọng nói cho trang web của họ để cung cấp tương tác nhất quán cho những người đến từ Google trên các lệnh thoại.

Liệu rằng SEO phòng thủ sẽ trở nên phổ biến hơn trong năm 2018?

Tìm kiếm tự nhiên là kênh lớn nhất, trung bình 50,1% lưu lượng truy cập có thể theo dõi, do đó, nó đáng được chú ý và đo lường đúng mức. Đầu tư vào một nền tảng cung cấp cho bạn công cụ và trang tổng quan để xem nguồn lưu lượng truy cập khổng lồ này. Các hình phạt thủ công có thể đến từ kỹ thuật mũ đen tập trung nhiều hơn vào các trang chứ không phải toàn bộ miền như trước đây. Trong ý nghĩa rằng bạn muốn bảo vệ vốn chủ sở hữu nội dung trang web của bạn đã kiếm được, nó sẽ được. Nhưng SEO phòng thủ chống lại đối thủ cạnh tranh không có khả năng trở thành một vấn đề phổ biến hơn trong ngành công nghiệp; trí tuệ nhân tạo (AI) có lẽ sẽ vượt qua nó.

AI có ý nghĩa gì đối với kết quả tìm kiếm và SEO nói chung?

Trí thông minh nhân tạo là sản phẩm cuối cùng của các cuộc cách mạng công nghiệp và thông tin. Theo thời gian, AI sẽ có tác động đáng kể đến nhân loại hơn là điện, máy tính và internet.

Trong thời đại AI mới mẻ này, AI tốt hơn có thể giúp theo dõi trên một trang web và SEO của nó, đặc biệt là một trang lớn với hàng triệu trang. Phát triển AI đòi hỏi nguồn lực đáng kể.

Tại sao dường như các thay đổi thuật toán của Google bị ảnh hưởng rất nhiều bởi SEO kỹ thuật, nhưng chúng tôi vẫn nghe “nội dung, nội dung, nội dung” trong các cuộc thảo luận chiến lược?

Content marketing là một trao đổi về giá trị cho sự chú ý. Nội dung là một điểm khác biệt chính. Hãy xem Netflix, Amazon và Hulu đang cạnh tranh như thế nào với nội dung gốc. Nếu nội dung thực sự tốt, mọi người sẽ nỗ lực nhiều hơn và trả bằng tiền của họ hoặc thời gian của họ để tiêu thụ nó.

Hãy suy nghĩ về SEO kỹ thuật như một chiếc bè phẳng trôi nổi trong một hồ bơi. Nội dung ở trên chiếc bè đó và thu hút khách hàng. SEO kỹ thuật xấu sẽ kéo bè chìm xuống nước. Nội dung là cốt lõi của những bữa tiệc hồ bơi, nhưng không có SEO kỹ thuật, nó không có nền tảng tốt để di chuyển và tương tác với khách hàng. Thay vào đó, tất cả đều sẽ bị chìm.

Kiến thức trong bài viết được cập nhật và biên tập từ nhiều nguồn uy tín trong lĩnh vực Seo.