Hướng dẫn SEO Offpage backlink cơ bản 2018 với Magic Marketing

SEO Offpage 2018 Magic

Không chỉ là tối ưu hóa các nội dung và cấu trúc trên website mà SEO còn là sự tổng hợp hài hòa giữa các công việc liên quan cả về OnPage và OffPage. Điều này đồng nghĩa với việc vừa thực hiện các công việc bên trong website nhằm tối ưu cho web. Đồng thời, để cải thiện thứ hạng cho web thì bạn cũng phải làm các công việc bên ngoài (SEO Offpage). Để tối ưu Offpage tốt, bạn cần biết đến phương pháp xây dựng liên kết cơ bản. Bài viết dưới đây, sẽ hệ thống lại toàn bộ các phương thức cần thiết nhằm giúp bạn hiểu thêm về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nói chung và SEO Offpage nói riêng.
Xây dựng backlink
Backlink được hiểu như thế nào?
Back là trở về, link là liên kết. Backlink có nghĩa là liên kết trỏ về website của bạn từ một web khác. Từ xưa đến nay, backlink vẫn là yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Càng nhiều backlink trỏ về trang web thì thứ hạng tìm kiếm trên các công cụ càng gia tăng đáng kể.
Bên cạnh đó, việc đầu tư vào số lượng backlink thôi là chưa đủ bởi các bộ máy tìm kiếm vẫn ưu tiên chất lượng của backlink hơn cả. Nếu không muốn làm “không công” thì bạn hãy bắt tay ngay vào việc tìm các backlink chất lượng để nhận được sự đánh giá cao từ phía bộ máy tìm kiếm.

Phân tích website nhờ công cụ ahrefs
                                              Phân tích website nhờ công cụ ahrefs

Với ví dụ thực tiễn từ hình ảnh trên này, chỉ với số lượng Reffering domains giao động từ 100-120, cùng với hàng ngàn link, Magic Marketing đã đứng top đầu về dịch vụ seo.
Tầm quan trọng của chất lượng trong backlink là yếu tố hàng đầu được giới chuyên môn quan tâm. Để thực hiện nó một cách chuyên nghiệp, bạn cần lên chiến lược cụ thể nhằm cho ra những backlink tốt để sử dụng lâu dài.
Vai trò của backlink tìm kiếm là quan trọng trong SEO Offpage, bởi “có công mài sắt, có ngày nên kim”. Nếu như công sức bạn bỏ ra để tìm kiếm được các công cụ khác, giúp ích cho việc SEO thì chắc chắn google sẽ đánh giá cao website của bạn hơn.
Đối với việc xây dựng blog, web 2.0 hay việc kiếm link từ các diễn đàn hỗ trợ cho bạn dễ dàng hơn. Nhưng hãy nhớ rằng, nếu bạn dễ dàng đăng ký nó để lấy link thì người khác cũng sẽ làm được như vậy. Với quy mô rộng rãi và tràn lan trong việc dẫn link từ các công cụ này thì việc xếp hạng các từ khóa của bạn lên TOP sẽ trở nên khó khăn hơn. Vì bộ máy tìm kiếm rất thông minh, nên chúng ta khó “qua mặt” được nó.
Internal là gì?
Trong SEO, Internal link hay còn gọi là liên kết nội bộ đóng góp vai trò không nhỏ, bởi nó là tập hợp những liên kết liên quan đến nhau trong cùng một tên miền, giúp bổ trợ và gia tăng sức mạnh, tạo liên kết bền vững trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Internal link được hiểu một cách đơn giản là sự liên kết từ một trang đến một trang khác cùng website. Việc liên kết chặt chẽ các từ khóa với nhau trên cùng một trang web sẽ tạo ra một thể thống nhất với nhau nhằm siết chặt hơn giữa các nội dung.

Một trong những ưu điểm của Internal link (liên kết nội bộ) bao gồm:

  • Gia tăng sự uy tín từ trang này đến trang khác nhằm tạo tiền đề cho tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
  • Khi các liên kết nội bộ trong một website được thắt chặt, sự chuyển đổi giá trị giữa các trang sẽ tạo thêm sức mạnh cho trang web của bạn. Usability (hay còn gọi là khả năng sử dụng) càng phát triển sẽ tỉ lệ thuận với thương hiệu của web sẽ được nhiều người biết đến.
  • Kêu gọi hành động là mong muốn cuối cùng của mỗi người làm SEO, đích đến của họ, suy cho cùng cũng chỉ là bán được hàng và giữ được mối quan hệ thân thiết với khách. Liên kết nội bộ mật thiết sẽ kết hợp với nhau để làm việc này.

Cách đi link nội bộ hiệu quả:

Ngoài việc tìm kiếm các diễn đàn để đi link sao cho hiệu quả thì bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau để việc đi link chất lượng hơn và hiệu quả hơn:

  • Khi lên chiến lược cho dự án của mình, bạn cần lên chi tiết các từ khóa, làm cho nó đa dạng và phong phú hơn về mặt ngữ nghĩa để đảm bảo nội dung bài viết không trùng lặp và khi đi link cũng thuận tiện hơn

 

  • Đối với mỗi dự án khác nhau, bạn cần tìm diễn đàn phù hợp với dự án đó và tuân thủ nội quy của các diễn đàn để đảm bảo việc SEO đạt kết quả cao nhất.

Ví dụ: Dự án bạn đang làm về mỹ phẩm, bạn cần có chiến lược tìm các diễn đàn phong phú về lĩnh vực làm đẹp nói chung và mỹ phẩm nói riêng. Khi đi link tại các diễn đàn này, việc SEO trở nên đúng trọng tâm nên sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm các cụm diễn đàn cho phù hợp với dự án của mình mất khá nhiều thời gian. Nhưng hãy nghĩ về mục đích cuối cùng bạn muốn đạt được là gì? Để từ đó hoạch định kế hoạch của bạn sao cho phù hợp.

  • Cụm từ “đa dạng và phong phú” đi xuyên suốt toàn bộ dự án trong việc đi link. Sở dĩ cụm từ này phổ biến đến như vậy là bởi các bot của Google ngày càng thông minh. Nó có thể đo lường mức độ trùng lặp các các bài đăng mà đánh giá website của bạn.

 

  • Hãy thay đổi title và nội dung của từ khóa chính và từ khóa phụ cho từng bài post trên diễn đàn để nó được đa dạng và tránh sự trùng lặp không cần thiết.

 

  • Chất lượng hơn số lượng là yếu tố cần thiết khi đi link, bạn nên lưu ý đến yếu tố này để việc SEO tốt hơn.

Anchor text và những điều mà người làm SEO cần lưu ý:
Một dạng text chứa liên kết đến một bài viết được gọi là anchor text.

Ví dụ: đoạn mã <a href=”//www.facebook.com/baj.thjen/“>Băng Tâm</a> sẽ hiển thị link Facebook như hình mẫu dưới đây.

Thẻ ahref để chèn link
                                                                                            Thẻ ahref để chèn link

Theo như ví dụ thì Băng Tâm được gọi là anchor text. Khi người dùng click vào thì nó sẽ tự động nhảy đến liên kết được đặt

Để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thì việc xây dựng anchor text là việc được ưu tiên hàng đầu. Bởi thông qua Anchor text thì các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá được bài viết của bạn. Điều này ảnh hưởng đến vị trí của từ khóa mà bạn đang tối ưu.

Trong việc xây dựng backlink, anchor text đóng góp vai trò quan trọng vì nó hỗ trợ cho thứ hạng bài viết cao hơn.

Cách viết thẻ meta description chuẩn SEO
Thẻ meta description hay còn gọi là thẻ mô tả, thẻ meta description dùng để miêu tả ngắn gọn nội dung bài viết, nó như một đoạn ngắn mô tả về website của bạn, giúp thu hút người dùng hơn.

Nội dung của thẻ meta description cần ngắn gọn, súc tích, đi vào trọng tâm của bài viết và số ký tự không vượt quá 150. Khi viết cần bám sát vào từ khóa chính để viết sao cho hợp lý toàn bộ nội dung giúp cho người đọc hiểu rõ được tầm quan trọng trong nội dung vắn tắt, không cần quá dài dòng.

Magic marketing thuộc top đầu trên google về quy trình SEO website hiệu quả
                                                       Magic marketing thuộc top đầu trên google về quy trình SEO website hiệu quả

Thẻ meta description và ba công dụng chính

  • Nội dung phải đầy đủ và gói gọn trong 150 ký tự

 

  • Nếu bạn không tối ưu thẻ meta description thì google sẽ tự động lấy đoạn đầu của bài viết làm thẻ meta. Điều này là không tốt trong việc SEO

 

  • Ảnh hưởng đến khả năng click của người dùng. Vì giữa các TOP hiển thị trên google, người đọc sẽ lướt qua một lượt, nếu thẻ meta tốt thì họ mới quyết định click vào website của bạn.

Trên đây, Magic đã tổng hợp và hướng dẫn cho bạn về SEO OFFPAGE Backlink cơ bản, hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn.

Kiến thức trong bài viết được cập nhật và biên tập từ nhiều nguồn uy tín trong lĩnh vực Seo.