Những lưu ý khi nghiên cứu từ khoá trong SEO không được bỏ lỡ

Nghiên cứu từ khoá SEO 2018

Đối với việc quảng cáo trên Google Adwords hay SEO thì việc nghiên cứu từ khóa là vô cùng quan trọng. Sở dĩ nó được xem là yếu tố tiên quyết là bởi các từ khóa (Keyword) bao hàm việc hướng tới nội dung người sử dụng đang tìm kiếm.

Lựa chọn Keyword chính xác
                                                                  Lựa chọn Keyword chính xác

Dễ hiểu hơn, Keyword được hình thành từ nhu cầu tìm kiếm một vấn đề, một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó. Nếu bạn hiểu được nội dung từ khóa bao hàm toàn bộ các yếu tố mà người sử dụng đang tìm kiếm thì đó là những bước đi đầu tiên nhưng vô cùng quan trọng trong SEO.
Keyword là nền tảng trong việc nghiên cứu từ khóa, nó xác định được vị trí thích hợp của bạn và giúp bạn xác định đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn đã nắm trong tay các vấn đề SEO thì việc tìm ra các từ khóa sẽ dễ dàng như mô tả sản phẩm đó bằng những ngôn ngữ của riêng bạn hoặc những từ ngữ tương đồng để làm cho người sử dụng có thể tìm kiếm nó một cách nhanh nhất.
Ví dụ: Giả sử bạn đang tung ra một cửa hàng trực tuyến với các dịch vụ thuộc các bệnh lí về mắt  của //haiyeneyecare.com/. Cách tìm kiếm trên Google các từ khóa  mà bạn sẽ nghĩ đến đầu tiên là: Mổ mắt trị cận thị; Mổ mắt lasik; Mổ mắt tại tp.HCM,…
Đó không phải là trí tuệ, phải không?
Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm để bắt đầu một trang web tiếp thị liên kết, và bạn không có ý tưởng sao cho thích hợp để chọn hoặc bán sản phẩm để phát triển thương hiệu?

Tìm kiếm keyword để tối ưu bộ máy tìm kiếm
                                              Tìm kiếm keyword để tối ưu bộ máy tìm kiếm

Đó chính là thách thức của việc “căn buồm ra khơi” nhưng xứng đáng được một hướng dẫn lớn và chi tiết của riêng nó. Nhìn chung, có hai cách để tiếp cận vấn đề này:

  1. Cách tiếp cận “trực tiếp”

Nghiên cứu từ khóa trực tiếp là việc bạn đặt mình vào vị trí của người sử dụng. Hãy thử tưởng tượng rằng với nhu cầu tìm kiếm cho một dịch vụ nào đó bạn sẽ search trên google những thông tin gì? Và tìm hiểu nó ra sao để đủ niềm tin và định hướng để chi trả tiền cho những sản phẩm, dịch vụ đó?
Đầu tiên, bạn nên tìm hiểu đối thủ cạnh tranh với mình đang có những gì để từ đó phân tích, đánh giá tại sao họ lại chọn những cụm từ khóa trực tiếp nhưng đầy đủ nội dung như vậy. Kế đến các doanh nghiệp nên liệt kê thế mạnh của sản phẩm, dịch vụ của mình để từ đó cho ra các từ khóa sao cho phù hợp.
Đương nhiên là các cụm từ khóa này sẽ không đánh đồng với việc sao chép 100% của đối thủ. Chúng ta nên đánh giá trực diện vào sản phẩm để có cái nhìn đúng đắn khi cho ra bộ từ khóa. Song song đó là việc đặt mình vào vị trí của người sử dụng để có cái nhìn khách quan trong cách phân bổ từ khóa sao cho phù hợp.

  1. Cách tiếp cận “gián tiếp”

Thay vì chỉ có cái nhìn trực diện về keyword, các doanh nghiệp nên “mở rộng bán kính” để “đánh bắt xa bờ”. Nếu xem việc nghiên cứu từ khóa như đánh cá thì sẽ dễ dàng nắm được vấn đề một cách tổng quan.
Bên cạnh các từ khóa chính về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn quảng cáo. Chúng ta nên thêm, bớt các từ khóa phụ vào keyword sao cho phù hợp. Để khi người sử dụng hướng tới việc tìm kiếm sẽ dễ dàng nhận thấy độ sâu của doanh nghiệp bạn so với đối thủ cạnh tranh.
Ví dụ như:
Keyword của //haiyeneyecare.com/ sẽ là phẫu thuật mắt thì việc tiếp cận “gián tiếp” sẽ bao gồm chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật mắt; những điều cần lưu ý trước và sau khi phẫu thuật mắt,…
Cách “đánh bắt xa bờ” này không những câu được lượng lớn khách cho doanh nghiệp vì đã cung cấp các thông tin hữu ích cho người dùng mà nó còn gia tăng độ uy tín cho trang web của doanh nghiệp. Từ đó sẽ dễ dàng hơn trong việc quảng bá thương hiệu và định vị tên tuổi trong thị trường cạnh tranh.