Magic Marketing – Digital marketing bao gồm những gì ?

Digital Marketing - Magic

Digital Marketing – có lẽ đây là một thuật ngữ không còn quá xa lạ khi đang ngày càng chứng tỏ vị trí quan trọng của mình trong ngành quảng cáo, là lúc những phương thức quảng cáo truyền thống đang dần thoái trào và chứng kiến sự lên ngôi ngoạn mục của Digital Marketing. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ Digital Marketing là gì và nó bao gồm những gì. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn một góc nhìn bài bản về lĩnh vực này.
Cái nhìn tổng quát về Digital Marketing

                                                                      Khái niệm về Digital Marketing

Digital Marketing là gì? Đây là một thuật ngữ dùng trong giới truyền thông, chỉ những hoạt động quảng cáo sử dụng công cụ kỹ thuật số để tiếp cận và tiếp thị sản phẩm tới khách hàng. Trong khi Marketing truyền thống chỉ tập trung vào việc gây ấn tượng thì Digital Marketing lại mang đến hướng trải nghiệm cho người dùng
Digital Marketing sẽ tập trung vào 3 yếu tố chính như: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số, và tương tác với khách hàng.
Khác với phương thức quảng cáo truyền thống, Digital Marketing diễn ra trong môi trường Internet, mang đến sự tương tác của khách hàng cao hơn so với quảng cáo truyền thống thông qua nhiều công cụ đắc lực. Những công cụ này sẽ giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận được đến khách hàng để quảng bá sản phẩm và nâng cao thương hiệu.
Cộng cụ quảng cáo Digital Marketing được chia thành 3 nhóm cơ bản chính:
             Nhóm tăng độ nhận biết thương hiệu: ( PR Trực tuyến, Blog & Forum)
             Nhóm tăng thuyết phục đối với sản phẩm và thương hiệu ( Social Media, Blog & Forum, PR Trực tuyến, SEO )
             Nhóm tăng doanh số và chăm sóc khách hàng ( Google Adwords, Facebook Adwords, Social Media, Email Marketing, Mobie Marketing, SEO )
Mỗi công cụ Digital Marketing đều có ưu điểm riêng, song doanh nghiệp cần tận dụng ‘đúng”, vì nếu không, hiệu quả sẽ không như ý muốn. Việc hiểu được công cụ Digital Marketing nào phù hợp với doanh nghiệp của mình và biết cách kết hợp các kênh Digital Marketing với nhau sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả.
Và đây là 3 công cụ Digital Marketing được sử dụng nhiều nhất và nhanh chóng giúp doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng và đẩy mạnh doanh thu nhất, đó chính là:

  • SEO ( Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm)

SEO là công cụ giúp cho Website của bạn xuất hiện ở những vị trí hàng đầu trên những thanh tìm kiếm, giúp khách hàng có thể tiếp cận với Website một cách tự nhiên nhất. Nói cách khác,  khi thực hiện SEO thì website của bạn sẽ có được thứ hạng cao trong bảng tìm kiếm hơn so với những đối thủ cạnh tranh khác, đồng nghĩa với lượng Traffic và tiếp cận khách hàng sẽ cao hơn khi bạn thực hiện công cụ SEO.

  • Google Adwords

Google Adwords hay còn được gọi là quảng cáo từ khoá, Google sẽ cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của mình. Doanh nghiệp sẽ phải trả tiền để hiển thị hoặc click chuột ở những vị trí ưu tiên trên Google.

  • Social Media

Social Media bao gồm những trang mạng xã hội như Facebook, LinkedIn,.. và đang mở ra một thị trường tiềm năng khi người sử dụng những trang mạng xã hội này càng một đa dạng. Chính vì vậy, đây sẽ là một con đường rộng mở dành cho các doanh nghiệp khi muốn quảng bá và giới thiệu thương hiệu, tăng mức độ trung thành của khách hàng dành cho doanh nghiệp.
Điều kiện để doanh nghiệp có thể thực hiện Digital Marketing
Muốn thực hiện Marketing thành công, doanh nghiệp cần phải lưu ý đến 3 điều sau đây:
             Xác định rõ từng bước làm và nguyên tắc thực hiện các công cụ Marketing
             Luôn nhớ khách hàng mục tiêu của mình là ai
             Bám sát kế hoạch và chiến lược đã đề ra
             Triển khai các hoạt động một cách tối đa và hiệu quả nhất

Để thực hiện thành công một chiến lược Digital, bắt buộc doanh nghiệp cần phải có đội ngũ nhân viên giàu kỹ thuật, am hiểu nhiều về marketing và công nghệ. Tuy nhiên, đây không phải là một thao tác đơn giản và ai cũng có thể thực hiện chiến lược này. Nếu doanh nghiệp không có đủ năng lực, để tránh mất thời gian và chi phí thì nên nhờ đến sự hỗ trợ của các công ty chuyên cung cấp dịch vụ Digital Marketing.
Magic Marketing – nơi cung cấp dịch vụ Digital Marketing hiệu quả
Có thể bạn đang hoang mang vì không biết thực hiện chiến lược Digital Marketing như thế nào cho hiệu quả và đem loại doanh thu cho doanh nghiệp, và đây là lúc bạn nên cần đến sự hổ trợ của những công ty quảng cáo Online để tránh làm mất thời gian cũng như hiệu quả kinh doanh.

//youtu.be/4lcrTYyRzac

Chắc chắn, Magic sẽ luôn là lựa chọn hữu hiệu dành cho bạn, bởi chúng tôi là một trong những công ty quảng cáo hàng đầu trên lĩnh vực truyền thông, cung cấp đến những dịch vụ Digital chuyên nghiệp và mang đến những giải pháp tối ưu dành cho khách hàng, giúp bạn giải quyết mọi vấn đề liên quan đến website và nhanh chóng có được sự tiếp cận của khách hàng.
Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật nhiều kinh nghiệm và đam mê với nghề, chúng tôi tin chắc sẽ đem đến những tư vấn chính xác nhất và cách rút ngắn thời gian thực hiện chiến lược quảng cáo. Bằng tất cả khả năng của mình chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để mang đến mang đến cho bạn sự hài lòng nhất với cách xử lý công việc mình bạch hiệu quả, rõ ràng và tối ưu kinh phí nhất.
Còn chần chừ gì mà không nhanh tay liên hệ với đội ngũ Magic để nhận sự hỗ trợ tận tình nhất! Chúc bạn luôn thành công!