Magic Marketing – Hướng dẫn cơ bản SEO OFFPAGE 2018

SEO OFFPAGE 2018

Nếu như SEO ONPAGE là kim chỉ nam cho xu hướng Marketing online thì SEO OFFPAGE lại là một trong những trợ thủ đắc lực giúp cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm dễ dàng lên TOP hơn và tiếp cận với người dùng hơn. Vậy, SEO OFFPAGE là gì? Nó được tổng hợp từ những yếu tố nào? Bài viết dưới đây sẻ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về SEO OFFPAGE.

SEO OFFPAGE LÀ GÌ?

Onpage chỉ là một phần để giúp SEO hiệu quả hơn. Song, chúng ta cần phải lưu ý đến  SEO OFFPAGE để việc đẩy các thứ hạng từ khóa nhanh hơn và hiệu quả hơn. SEO OFFPAGE là tổng hợp những phương thức giúp tìm các backlink trỏ về website của bạn sao cho phù hợp và cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích.

SEO OFFPAGE được thể hiện qua việc chèn các backlink vào web 2.0, Social, Bài viết Marketing, Forum, Báo chí, Liên kết website vệ tinh, Google hỏi đáp, Yahoo hỏi đáp,… nhằm cung cấp cho người đọc nội dung hữu ích và lấy sức mạnh cho website.

bao gồm các thẻ anchor text có dạng <a href= “đường link cần đặt”</a>. Dễ hiểu hơn, chúng ta có thể hình dung backlink là những thẻ mà người dùng click vào đấy thì nó lập tức trỏ về website khác.

                 Dòng chữ được in màu vàng là backlink trỏ về website.

Lưu ý: trong backlink bao gồm một biến là <a href= “đường link cần đặt” “REL=NOFOLLOW”</a>. Nếu backlink nào có biến là rel=nofollow này thì nó là một backlink không quá chất lượng. Từ đó, google sẽ không đánh giá cao backlink này.

Ví dụ: Giả sử website A đặt backlink về website B, có nghĩa là khi vào website A, sau khi click vào một đường dẫn sẽ về website B. Nếu phần anchor text của chúng ta có biến rel=nofollow thì google vào website A sẽ không liên kết về website B nữa. Điều này là khó khăn trong việc tối ưu OFFPAGE mà người làm SEO cần lưu ý.

Tuy nhiên, nofollow có giá trị khi đường dẫn của bài viết đấy đủ hấp dẫn và lôi cuốn người đọc click vào thì lúc ấy chúng ta vẫn được điểm chất lượng từ phía google. Mặc dù không phải là một backlink, nhưng việc chuyển đổi này sẽ  được đánh giá cao hơn so với việc người làm SEO cố tình chèn phần anchor text để người dùng click vào.

Web 2.0

là những nền tảng có trên thế giới cũng như Việt Nam để chúng ta tạo ra các blog, website nhằm trỏ backlink về website cần SEO. Những web 2.0 lớn mà một người làm SEO cần biết là: Bloger.com, WordPress.com, Blog.com, Webs.com, Tumblr.com, Google site,…

         Web 2.0 được xây dựng từ wordpress.com.

Social

(mạng xã hội) là một trong những yếu tố giúp chia sẽ các backlink dễ dàng hơn như: facebook, google +, twitter.com.

Trên thực tế, dùng mạng xã hội không phải để kiếm backlink mà chủ yếu là để chia sẻ các bài viết từ website lên các mạng xã hội này để cho google đánh giá cao giá trị mà website cần SEO mang lại cho người dùng.

Các bài viết được chia sẻ từ website lên facebook nhận được nhiều phản hồi từ phía người dùng.

Việc SEO trên lan tỏa trên mạng xã hội phổ biến như hiện nay thể hiện được tầm quan trọng của bộ máy tìm kiếm càng ngày càng hướng đến mức độ thời gian thực của bài viết nhiều hơn.

Ngoài các trang mạng xã hội kể trên, việc người làm SEO tìm ra các trang mạng mới, mà ở đó không chỉ để chia sẻ các bài viết mà còn là các trang mạng xã hội đăng hình ảnh. Thì lúc ấy, việc SEO bằng hình ảnh cũng rất tốt cho website của bạn.

Forum

cũng là một trong những yếu tố giúp kiếm backlink tốt. Tuy nhiên, với việc kiếm backlink từ các diễn đàn này đang giảm dần xu thế. Bởi, ngày nay, các diễn đàn này đã kém chất lượng, không được người dùng quan tâm nhiều. Từ đó, google cũng đánh giá thấp việc tìm backlink từ các diễn đàn này. Thậm chí còn có thể bị liệt kê vào danh sách spam. Nếu bị liệt kê vào danh sách này, website mà bạn cần SEO sẽ bị google giảm hạng rất lớn.

Trong cách lấy backlink từ các diễn đàn, người làm SEO chỉ nên hướng đến việc viết bài viết Marketing cho diễn đàn, cho blog, cho các website để có được chất lượng tốt hơn.

Báo chí

là “cánh tay” đắc lực trong SEO OFFPAGE. Việc dẫn link từ các website báo chí có chất lượng cao sẽ thúc đẩy quá trình xếp hạng website của bạn cao hơn.

                 Dẫn backlink từ các trang báo có chất lượng giúp SEO nhanh và hiệu quả hơn.

Một backlink được cho là chất lượng là khi nó được lấy từ nguồn chất lượng và nằm trong nội dung chất lượng. Nếu các backlink nằm trong các diễn đàn gồm chữ ký, liên kết các tác giả thì nó sẽ không được đánh giá cao nữa.

Bên cạnh đó, việc liên kết các website vệ tinh khác nhau với cùng một xu hướng, nội dung giúp hỗ trợ cho người dùng những thông tin cần thiết sẽ là một kênh dẫn backlink chất lượng cho website.

Người làm SEO cũng cần quan tâm đến việc SEO theo nhu cầu người sử dụng.
Ví dụ: Chúng ta đang cần mua một cây son môi chính hãng A. Vậy, để tìm hiểu thông tin về cây son này, người mua cần tìm hiểu về cách nhận biết son thật, giả. Nên mua ở đâu và giá thành bao nhiêu là hợp lý.

Tại đây, để SEO theo nhu cầu người sử dụng, người làm SEO cần mở rộng đến các “ông chủ” lớn của mảng này là google hỏi đáp và yahoo hỏi đáp. Để lấy được review chất lượng, chúng ta nên phân tích và chia sẻ chân thành về dịch vụ cũng như sản phẩm của mình tại đây nhằm đưa ra cho người đọc cái nhìn sâu hơn về sản phẩm, dịch vụ mà họ đang có nhu cầu sử dụng.

Trên đây là những “chiến thuật” lấy backlink hiện nay. Nó được cho là những tổ hợp bền vững, chất lượng và ít bị spam nhất cho đến thời điểm hiện tại. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi từ Magic Marketing sẻ giúp cho bạn có cái nhìn cận cảnh hơn về SEO OFFPAGE. Để nhận được tư vấn và thông tin đa chiều hơn, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0914411069 hoặc email: sales@magicmarketing.vn.