Hướng dẫn cách SEO hiệu quả: Các yếu tố để viết bài

SEO-Experience-Image

Để viết bài SEO hiệu quả hơn, công ty SEO – Magic Marketing sẽ hướng dẫn bạn cần chú ý đến các nội dung sau:

    1.Tối ưu tiêu đề:

Việc đặt tiêu đề hay sẽ hấp dẫn nội dung người đọc hơn. Đặc biệt, trong thời buổi công nghệ số như hiện nay thì việc các bạn share link trên các trang mạng xã hội hoặc phương tiện truyền thông khác nhau giúp người đọc dễ tiếp cận hơn.

Title bài viết cực kỳ quan trọng!!
                                                   Title bài viết cực kỳ quan trọng!!

Tuy nhiên, để người đọc click vào bài viết thì cần có một tiêu đề hay, vừa đủ hấp dẫn, vừa đủ độ dài nhưng vẫn bao hàm toàn bộ thông tin trong bài viết của mình một cách hoàn chỉnh nhất. Tiêu đề cần chứa từ khóa chính mà bạn cần SEO. Bên cạnh đó có thể lồng ghép thêm các từ khóa phụ trong tiêu đề sao cho phù hợp. Tiêu đề bài viết thường dưới 60 ký tự.

    2.Miêu tả:

Phần miêu tả thường chứa từ 130 đến 150 ký tự. Trong quá trình viết đoạn miêu tả này, người viết cần cố gắng viết sao cho hấp dẫn người đọc. Bởi vì nó là phép so sánh giữa website này với website khác để người đọc quyết định click vào trang web của bạn.

    3.Tối ưu nội dung:

Google spiders giống như người khiếm thị. Chính vì vậy, bạn cần thể hiện nội dung bài viết bằng cách lặp lại từ khóa hoặc in đậm, in nghiêng các từ khóa sao cho google spiders hiểu rằng bạn đang nói gì. Ngoài ra, khi tối ưu nội dung cần có sự liên quan từ đầu cho đến cuối.
 
Một số kỹ thuật để tối ưu nội dung sau đây:

  • Khi viết bài chuẩn SEO, bạn cần nhớ một số tiêu chí như là: chứa từ khóa trên tiêu đề. Tiếp đến, từ khóa có thể nằm trong thẻ miêu tả. Khi bắt đầu viết phần nội dung thì cố gắng trong 150 ký tự đầu tiên nên chèn từ khóa của mình vào.
  • Ngoài ra, nội dung cũng phải xuyên suốt từ trên xuống dưới. Tránh “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, chúng ta đang miêu tả chủ đề nào thì hãy cố gắng miêu tả hết nó, sau đó mới chuyển sang đoạn khác. Giữa đoạn 1 với đoạn 2 phải có sự liên kết với nhau và phần cuối cùng cũng phải có sự kết hợp giữa các nội dung tham khảo. Phần tóm lược chúng ta cũng cần đầy đủ thông tin hơn.

    4.Tối ưu thẻ Heading:

Sau khi đã có nội dung trong bài viết rồi, chúng ta tiến hành tối ưu thẻ Heading.
Vậy, thẻ Heading là gì? Thẻ heading là một chỉ mục đánh dấu nội dung quan trọng trong bài viết của các bạn. Thông thường, khi các bạn viết bài các bạn nên truyền tải theo hình thức của các trang báo những nội dung mà bạn đã viết. Bên cạnh đó, bạn cần đưa thêm những thông tin gọi là tiêu đề của từng mục (hay tít phụ của bài viết).

Tối ưu thẻ heading cho bài viết.
                                                         Tối ưu thẻ heading cho bài viết.

Bình thường, bạn chỉ in đậm một nội dung nào đó hoặc in đậm các từ khóa. Tuy nhiên, khi chúng ta muốn làm SEO web hiệu quả thì chúng ta không làm một cách đơn giản như thế mà thường chúng ta sẽ yêu cầu người lập trình viên cho tiêu đề của bài viết gắn với thẻ H1. Ngoài thẻ H1 ra thì còn các thẻ H1, H2, H3, H4, H5, H6… và mức độ quan trọng được ưu tiên sẽ là từ trên xuống dưới, chúng có nhiệm vụ nối tiếp và tạo tính liên kết với nhau trong bài viết. Song song đó, các bạn có thể in đậm, in nghiêng những nội dung chính để làm nổi bật bài viết của mình.

    5.Tối ưu về hình ảnh:

Trong bài viết, việc trình bày hình ảnh phù hợp với nội dung khiến cho bài viết thêm sinh động và ấn tượng hơn trong mắt bạn đọc. Tuy nhiên, nên chọn lựa hình ảnh và cần lưu ý những điều gì để cho hình ảnh trong bài viết đạt chuẩn SEO?

  • Đối với Google spider, nó không nhận diện được hình ảnh mà chỉ nhận diện được màu sắc. Ngoài ra, chúng ta muốn cho google hiểu được hình ảnh này nói về điều gì thì cần đến chú thích cho hình ảnh.
  • Bởi vì chúng ta phải chú thích cho google hiểu được rằng ảnh này nói về nội dung gì thì lúc này google mới hiểu được thông tin của nội dung trong bài. Để tối ưu nội dung thẻ Alt của hình ảnh thì chúng ta cần viết phần chú thích cho ảnh. Phần chú thích này cần chứa từ khóa để việc tối ưu được hiệu quả hơn.
  • Về kích thước của hình ảnh cũng cần tối ưu cho phù hợp với định dạng của website. Việc chọn ảnh không nên quá nhỏ hoặc quá lớn so với kích cỡ của website.

Sau khi tối ưu xong hình ảnh thì các bạn tiến hành liên kết các nội dung trong trang đã có sẵn vào bài viết này. Điều này giúp cho người đọc sau khi đọc bài viết này của các bạn có thể họ sẽ link sang các bài viết khác trên trang của bạn. Việc này giúp cho người đọc ở lại với trang của bạn lâu hơn và khai thác nội dung trên website nhiều hơn.

    7.Viral bài viết:

Các bạn có thể chia sẻ bài viết của mình trên các trang mạng xã hội, forum khác nhau như Facebook, Twitter, Instagram,… Tại đây các bạn có thể chia sẻ nhằm tăng khả năng lan truyền thông tin trên các diễn đàn để mọi người có thể biết đến nó nhiều hơn.

Kiến thức trong bài viết được cập nhật và biên tập từ nhiều nguồn uy tín trong lĩnh vực Seo.