Cách xây dựng website lên top Google với cấu trúc silo

Cấu trúc Silo SEO 2018

Các công cụ tìm kiếm thường cho từ khóa của những trang web có nội dung phù hợp nhất với truy vấn của người dùng, thứ hạng cao trong trang kết quả tìm kiếm. Vì thế, mục tiêu chính của SEO là cải thiện sao cho trang web có giá trị nằm ở các khoản khác (như nội dung chất lượng) ngoài những từ khóa mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn đang nhắm đến – đó chính là về các chủ đề phù hợp với những từ khóa này.

Thường thì một trang web chỉ là những mảng rời rạc tổng hợp các thông tin không liên quan gì với nhau và không có chủ đề chính rõ ràng. Một trang web như vậy thường bị các công cụ tìm kiếm xếp hạng rất tệ trong trang kết quả tìm kiếm. Xây dựng một trang web với cấu trúc silo sẽ giúp website của bạn làm nổi bật được sự liên quan giữa chủ đề của trang web với truy vấn tìm kiếm và đây chính là nền tảng cho thứ hạng từ khóa cao. Cấu trúc Silo là một cách xây dựng trang web cốt lõi trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và thường thì đây là một chủ đề khá nâng cao trong lĩnh vực SEO.

Thuật ngữ Silo có nguồn gốc từ một khái niệm mô tả phương pháp để nhóm các thông tin liên quan thành các phần riêng biệt trong một website. Giống như các chương trong một cuốn sách, một silo đại diện cho một nhóm nội dung theo chủ đề hoặc chủ đề cụ thể trên trang web của bạn. Lý do mà phương pháp “nhóm thông tin” này là một ưu tiên trong SEO là vì công cụ tìm kiếm xếp hạng cao các “từ khóa” liên quan trong chỉ mục của họ dựa trên trang Landing page và tiếp theo là phần còn lại của trang web với nội dung có liên quan với từ khóa mục tiêu. Các trang web được xếp hạng tốt thường được xây dựng dựa trên khái niệm rằng một website nên được tổ chức chặt chẽ như một luận án tiến sĩ. Luận án có tiêu đề, tóm tắt, nội dung được xác định rõ ràng, sau đó nội dung được đặt ra để củng cố chủ đề tổng thể của luận án nói chung, tất cả đều có tham chiếu và chú thích để hỗ trợ chủ đề chính.

Thông thường, vẫn tồn tại các trang web với chất lượng tuyệt vời bị ẩn từ các trang kết quả tìm kiếm (SERPs) vì chúng thiếu một chiến lược SEO cụ thể hoặc chiến lược của chúng không bao gồm sự chú ý đến mức độ liên quan của chủ đề website với từ khóa hoặc chiến lược đó không thật sự hiệu quả. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy một chiến lược để cải thiện sự rõ ràng của một chủ đề tổng thể của website thông qua cấu trúc Silo với mục đích cải thiện thứ hạng từ khóa.

Giới thiệu tổng thể

Xây dựng website theo cấu trúc Silo đòi hỏi một quy trình và kế hoạch triển khai nhiều bước.

Bước 1: Bắt đầu quá trình Silo hóa website bằng cách xác định chủ đề trang web của bạn. Trả lời các câu hỏi sau:

Chủ đề nào hiện đang được xếp hạng trong trang web của bạn?
Chủ đề nào có thực sự liên quan đến trang web của bạn?
Người dùng sẽ tìm kiếm nội dung trong website của bạn như thế nào (truy vấn tìm kiếm chính của người dùng)?
Làm thế nào bạn có thể làm các chủ đề rõ ràng và nổi bật hơn?

Bước 2: Cân nhắc xem liệu bạn có thể triển khai Silo hóa thông qua cấu trúc thư mục của trang web và hãy áp dụng ngay nếu có thể. Thêm vào đó, chúng tôi sẽ thảo luận về các silo ảo nơi mà sự điều hướng và liên kết có thể xác định chủ đề của website ở phần sau của bài viết này cho bạn.

Bước 3: Kiểm tra cẩn thận cấu trúc liên kết được triển khai trên toàn bộ trang web, áp dụng kỹ thuật liên kết giữa các trang để củng cố chủ đề trang web.

Bước 4: Đăng tải nội dung có liên quan và chất lượng chuyên nghiệp bao gồm các cụm từ khóa mục tiêu trong các silo phù hợp.

Xác định chủ đề của website

Như đã nêu trên trang thông tin của Google, sứ mệnh của họ là “tổ chức thông tin của thế giới và làm cho thông tin này có thể được truy cập từ mọi nơi và hữu ích trên toàn cầu”. Google sử dụng các thuật toán để dự đoán mức độ liên quan của chủ đề để xếp hạng. Bằng cách nghiên cứu kết quả tìm kiếm và trang bạn được xếp hạng cao, bạn có thể tìm hiểu về các yếu tố xếp hạng của thuật toán và cách làm cho trang web có chủ đề liên quan nhất. Có nhiều đặc điểm của một trang web thể hiện chuyên môn về chủ đề, bắt đầu với sự hiểu biết rõ ràng về chủ đề và mức độ liên quan của chủ đề.

Để được xếp hạng cho các từ khóa trong Google, Yahoo và Bing, thường thì một trang web phải cung cấp thông tin được tổ chức theo cấu trúc rõ ràng và ngôn ngữ mà công cụ tìm kiếm hiểu được. Khi thông tin của một trang web đã bị tách khỏi khỏi thiết kế và bố cục của trang web, thông tin đó có phù hợp nhất với tất cả các trang còn lại theo chủ đề tương tự không? Nếu có thì bạn có khả năng đạt được thứ hạng cao và sẽ thu hút khách hàng tìm tòi và mua sắm sản phẩm và dịch vụ của mình thôi.

Cấu trúc Silo không phải là tất cả để được xếp hạng, nhưng nếu không có nó, bạn sẽ thua trận chiến về sự liên quan trên trang và truy vấn tìm kiếm.

Quá trình chỉnh sửa các trang trong website để đạt được thứ hạng cao bắt đầu bằng việc hiểu rõ chủ đề chính của trang web. Khi thuyết trình tại hội nghị và trong lúc đào tạo, Bruce Clay thường giải thích tầm quan trọng của việc tạo ra các chủ đề chính, hoặc Silo, bằng cách sử dụng sự tương tự mà hầu hết các trang web đều giống như một lọ bi. Ông nói rằng một công cụ tìm kiếm chỉ có thể giải mã ý nghĩa khi các đối tượng rõ ràng và khác biệt với nhau. Hãy nhìn vào hình ảnh của một lọ bi ở dưới và chiêm ngưỡng cách các công cụ tìm kiếm sẽ phân loại “chủ đề” của cái lọ này?

Lọ đựng các viên bi trộn lẫn với nhau
Lọ đựng các viên bi trộn lẫn với nhau

Trong lọ ở trên, chúng ta thấy có Bi Xanh Lá, Bi Đỏ và Bi Vàng trộn lẫn với nhau mà không có thứ tự hoặc sắp xếp hợp lý nào cả. Giả định ở đây là công cụ tìm kiếm sẽ phân loại chủ đề như một lọ bi.
Các lọ đựng viên bi cùng màu

Nếu sau đó chúng ta tách từng nhóm viên bi có màu khác nhau thành các lọ riêng biệt, chúng sẽ được phân loại như một lọ Bi Xanh, một lọ Bi Đỏ và một lọ Bi Vàng.

Tuy nhiên, nếu chúng ta muốn cho tất cả các viên bi vào trong một cái lọ, chúng ta có thể tạo các nhóm riêng biệt trong lọ để cho phép các chủ đề chủ thể tách biệt với các viên Bi Xanh Lá, Bi Đỏ, Bi Vàng cũng như các thuật ngữ chung. “

Lọ đựng đã phân loại theo cấu trúc silo
Lọ đựng đã phân loại theo cấu trúc silo

Hỗn hợp các viên bi lộn xộn đầu tiên (hình 1) là một trang web không có cấu trúc Silo. Ba lọ riêng biệt đại diện cho các trang riêng biệt trong website (hình 2) và bình cuối cùng tương đương với một trang web với các chủ đề được phân tách thành các danh mục theo chủ đề cụ thể hoặc các silo (hình 3). Mục tiêu cho một trang web muốn xếp hạng nhiều hơn một thuật ngữ có thể quy về tiêu chí duy nhất là lựa chọn chủ đề chính của trang web của bạn là gì và không phải là gì. Xếp hạng có thể bị rớt hoặc có thứ hạng xấu theo hai cách phổ biến: 1) bao gồm nội dung không liên quan hoặc 2) có quá ít nội dung về chủ đề chính. Tránh những sai lầm này bằng cách biết trọng tâm của trang web và tránh đăng tải các vấn đề không liên quan.

Những chủ đề chính nào mà trang web của bạn đang được xếp hạng?

Nơi tốt nhất để bắt đầu xác định các chủ đề có liên quan cho một trang web là kiểm tra lịch sử về lưu lượng truy cập của trang web. Điều đầu tiên cần làm là kiểm tra dữ liệu từ các nguồn sau:

Đánh giá phân tích trang web (Web Analytics Evaluation)
Các chương trình PPC
Cụm từ khóa được theo dõi

Mỗi nguồn thông tin này sẽ cung cấp lịch sử của những người truy cập trang web và lý do họ truy cập. Nó sẽ không trực tiếp giải thích tại sao trang web của bạn không được xếp hạng cho các từ khóa bạn mong muốn, nhưng nó sẽ giúp đánh giá các chủ đề trong website mà các công cụ tìm kiếm nhận ra.

Web Analytics Evaluation

Có một số cách để lấy dữ liệu hoặc nhật ký lịch sử của trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm và khách đã truy cập vào trang web của bạn. Đầu tiên, bạn có thể đi đến nguồn và tải xuống các tệp nhật ký thực tế từ máy chủ của mình và sử dụng một chương trình để giải mã dữ liệu lưu lượng Internet, nhưng đây là một quá trình tốn thời gian. Nhiều doanh nghiệp cũng sử dụng các dịch vụ theo yêu cầu sử dụng cookie hoặc JavaScript để lấy dữ liệu trực tiếp trên các mẫu công cụ tìm kiếm và khách truy cập thông qua dịch vụ trực tuyến như Google Analytics, Omniture hoặc ClickTracks rất phổ biến. Tuy nhiên, bạn chọn truy cập lịch sử dữ liệu, bạn nên tìm kiếm các cụm từ tìm kiếm đã đưa người dùng đến trang web của bạn.

Các chương trình PPC

Các đầu mối khác cho các từ khóa mà trang web hiện tại của bạn có thể liên quan là đánh giá các từ mà công ty của bạn đã bid với các chương trình Pay-Per-Click được cung cấp bởi tất cả các công cụ tìm kiếm. Thường thì các công ty sẽ đặt bid trên các từ mà họ muốn có liên quan trong lĩnh vực tìm kiếm tự nhiên nhưng vì một lý do nào đó mà họ chưa nhận được thứ hạng mong muốn. Nó cũng hữu ích để tham khảo các trang có Điểm Chất lượng cao và xem chúng là gì.

Cụm từ khóa được theo dõi

Phương pháp cuối cùng và dễ tiếp cận nhất để khám phá chủ đề chính, quan trọng nhất của trang web là hỏi mọi người trong công ty của bạn rằng từ khóa nào là quan trọng nhất. Thường thì khi phỏng vấn chủ tịch, người quản lý tiếp thị hoặc bán hàng, bạn sẽ có ý tưởng về những gì công ty đang cố gắng để được xếp hạng trong kết quả tìm kiếm tự nhiên. Những thông tin này thường phù hợp với nội dung trong trang web, vì vậy sẽ hữu ích khi xác thực các kỳ vọng đối với thực tế của trang web.

Nghiên cứu từ khóa

Sau khi tạo danh sách 10 – 100 cụm từ khóa dường như có liên quan nhất đến sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn, thì đã đến lúc bắt đầu nghiên cứu từ khóa. Trong quá trình nghiên cứu từ khóa, mục tiêu đầu tiên là tăng danh sách từ khóa càng nhiều càng tốt. Bao gồm nhiều chủ đề liên quan, ngay cả những chủ đề này chỉ được liên quan một tí so với chủ đề chủ đề của trang web. Sử dụng các công cụ khám phá từ khóa để xác định mọi từ đồng nghĩa có thể có liên quan đến chủ đề của trang web.

Đối với người dùng SEOToolSet®, sau khi bạn đã tạo danh sách dài nhất có thể, hãy nhập tất cả từ khóa và cụm từ khóa của bạn vào Keyword List Bulk Loader và chỉ định tên cho danh sách từ khóa này. (Bạn có thể thiết lập nhiều danh sách từ khóa.) Tiếp theo, chạy Ranking Monitor cho (các) danh sách từ khóa đã chọn của bạn. Bạn có thể nhấp vào cột Activity để xem các từ được sắp xếp từ hoạt động truy vấn cao nhất đến các cụm từ được tìm kiếm ít nhất. Bạn có thể sử dụng thông tin này để xác định các từ có hoạt động quá thấp (thường ít hơn 100 tìm kiếm mỗi ngày trừ khi đó là cụm từ được nhắm mục tiêu và có liên quan) và có thể xóa chúng khỏi danh sách của bạn bằng cách chọn Manage Keywords. Bạn có thể xem các cột Pages and Engines của Ranking Monitor để xem các từ khóa bạn hiện đang xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Sau khi trả lời câu hỏi về nơi trang web hiện đang xếp hạng, bạn sẽ xác định được hai yếu tố chính: 1) bạn sẽ biết bạn được xếp hạng bởi chủ đề và từ khóa gì và 2) bạn sẽ biết bạn không được xếp hạng bởi chủ đề và từ khóa nào trong công cụ tìm kiếm. Thách thức tiếp theo sẽ là thấu hiểu chủ đề chính trong trang web của bạn có liên quan hay không và làm thế nào để hiểu lý do tại sao bạn có thứ hạng hiện tại của bạn.

Chủ đề chính nào tương quan với website của bạn?

Có một đường biên khá rộng giữa những điều có thể xảy ra và thực tế hiện tại là gì, và làm thế nào một doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi những thực tế này. Sự khôn ngoan nằm trong việc biết làm thế nào để xác định website của bạn thực sự là gì chủ đề gì sau khi đã lược bỏ tất cả các yếu tố giao diện. Kỹ năng nằm trong việc xác định chủ đề chính không được xếp hạng với khả năng xếp hạng tốt hơn và sự công nhận mức độ liên quan của các công cụ tìm kiếm.

Một nơi tuyệt vời để bắt đầu là chạy Single Page Analyzer (SPA) trong SEOToolSet. (Những người không đăng ký SEOToolSet có thể sử dụng công cụ miễn phí trên trang Công cụ SEO miễn phí của chúng tôi tại www.seotools.com). SPA sẽ tiết lộ các đặc điểm sử dụng từ phổ biến như mật độ, phân phối và tần suất của các cụm từ khóa được sử dụng trong toàn bộ trang .

Bằng cách chạy các trang chính của trang web thông qua công cụ này, bạn có thể bắt đầu xác định xem các chủ đề chính có được sử dụng xuyên suốt trang trong các thẻ meta, tiêu đề, thuộc tính alt và nội dung hay không. Nếu các chủ đề chính của bạn có vẻ vắng mặt, hãy lưu ý về việc sử dụng mật độ từ khóa quá thấp đối với trang đó. Đánh giá tần suất một cụm từ được lặp lại trong mỗi phần tử trang chính và ghi chú tần suất, bao gồm các cụm từ thường được lặp lại và các cụm từ lặp lại không thường xuyên. Tất cả các cụm từ có tập trung ở đầu trang không? Nếu vậy, hãy lưu ý phân tán rộng hơn.

Trình quản lý nhiều trang (Multiple Page Analyzer)

Sau khi đánh giá xem các trang trong toàn bộ trang web của bạn có chứa mật độ từ khóa phong phú hay không, hãy so sánh kết quả của trang web với mật độ, phân phối và tần suất từ khóa của 10 đối thủ cạnh tranh hàng đầu cho cụm từ khóa chính của bạn. Chọn Ranking Monitor của SEOToolSet, cuộn đến Research Summary, nhập cụm từ khóa đầu tiên và nhấn nút Submit. Quá trình này sẽ xác định các trang xếp hạng cao nhất cho cụm từ đó trên tất cả các công cụ tìm kiếm chính. Nhấp vào liên kết ở cuối báo cáo và làm theo hướng dẫn được trình bày trong SEOToolSet, bạn sẽ nhận được một báo cáo tóm tắt tại sao các trang xếp hạng cao được xếp hạng; nhưng quan trọng hơn bạn sẽ nhận được các đặc điểm chung của những trang web hàng đầu. Sử dụng dữ liệu này, bạn thiết lập các đề xuất để đưa các trang của riêng bạn đến cùng một mức đặc điểm.

Công cụ Index trong hệ thống tìm kiếm

Bài kiểm tra cuối cùng là đánh giá từng công cụ chính bằng cách sử dụng các thông số tìm kiếm nâng cao. Trong khi mỗi động cơ có cú pháp riêng của nó, vì mục đích đơn giản, công cụ được tham chiếu ở đây sẽ là Google. Hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về tất cả các cách bạn có thể lọc kết quả của công cụ tìm kiếm thông qua lệnh “site:” của Google và lệnh “link:”. Hiện tại, trong số các yếu tố có liên quan nhất của bảng xếp hạng trong Google là số lượng trang trang web có về chủ đề và số lượng mực in từ các trang web khác tham chiếu trang web hoặc các trang cụ thể. Sử dụng những công cụ này để nghiên cứu tại sao các trang web của đối thủ cạnh tranh lại xếp hạng cao. Tạo biểu đồ ghi lại sự tương phản giữa trang web của bạn và đối thủ cạnh tranh.

Làm thế nào để xác định được chủ đề chính?

Bây giờ bạn biết điều gì làm cho các từ khóa của một trang web được xếp hạng, mà các đối tượng trang web được coi là có liên quan, và một dấu hiệu tốt về lý do tại sao đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng theo cách họ làm. Tại thời điểm này, trước tiên bạn muốn làm cho trang web của bạn tốt như đối thủ cạnh tranh. Sau đó, bạn phải làm cho trang web của bạn tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Bạn muốn các công cụ tìm kiếm xem bạn là người đầu tiên trong số những người ngang hàng – tài nguyên có liên quan nhất trên web. Điều quan trọng là vào thời điểm này để xác định khoảng trống trong các silo của bạn: các khu vực có liên quan nhưng chưa được hỗ trợ bởi nội dung rõ ràng trên trang web.

Có đáng để viết bất kỳ nội dung nào để xếp hạng cho một chủ đề mà trang web không thực sự quan tâm? Điều gì có khả năng làm loãng nội dung trang web sẽ được xem là ít liên quan hơn đến các cụm từ quan trọng? Điều quan trọng là bạn thực hiện các lựa chọn này ngay bây giờ và xem xét các phân nhánh của từng quyết định cụm từ dựa trên chủ đề.

Xây dựng một chủ đề rõ ràng

Có nhiều cách để xây dựng một chủ đề rõ ràng. Nó giúp hình dung các danh mục chính và phụ mà bạn muốn trang web của mình trở thành.

Biểu đồ Tổ chức Chủ đề là một công cụ dễ truy cập có thể được tìm thấy trong Microsoft Visio và các lựa chọn phần mềm tạo sơ đồ khác. Nó cung cấp cơ hội để giải thích trực quan những gì trọng tâm của trang web và những gì các đối tượng thực sự phân tâm các công cụ tìm kiếm từ các đối tượng chính.

Biểu đồ Tổ chức Chủ đề
Biểu đồ Tổ chức Chủ đề

Ngoài ra, các phác thảo câu có thể được tạo ra trong Microsoft Word, và nó có sẵn trong hầu hết các chương trình xử lý văn bản. Nó làm cho nhiệm vụ tổ chức các đối tượng dễ dàng và mạnh mẽ như biểu đồ tổ chức, cho phép bạn làm nổi bật những ưu và nhược điểm của từng phân nhóm chủ đề.

Một khi các chủ đề và chủ đề phụ của một trang web được quyết định, đó là thời gian để áp dụng các chủ đề cho trang web theo một cách dễ nhận biết. Tạo ra các silo dựa trên chủ đề trên toàn bộ trang web là một cách để truyền đạt rõ ràng các chủ đề có liên quan của trang web tới công cụ tìm kiếm và người dùng của bạn.

Có hai phương pháp khác nhau của siloing: thư mục silo và silo ảo. Cả hai đều cho phép chủ sở hữu trang web tạo chủ đề chặt chẽ thông qua các chiến lược liên kết, nhưng họ tiếp cận khái niệm rất khác nhau. Cho dù bạn định sử dụng phương pháp silo nào đi chăng nữa, chúng tôi khuyên bạn nên thiết kế các silo trước khi tạo trang web. Làm theo cách này sẽ cho phép bạn có nhiều tùy chọn hơn trong quy trình thiết kế của bạn.

Xây dựng một chủ đề trang web với Silo vật lý

Thư mục silo củng cố các chủ đề bằng cách nhóm các trang nội dung theo một thư mục có tổ chức chặt chẽ. Cần tối thiểu năm trang nội dung để thiết lập chủ đề và mỗi trang phải được đặt tên để củng cố chủ đề. Nếu không có một cấu trúc thư mục rõ ràng, khách truy cập và công cụ tìm kiếm dễ dàng bị mất theo mục đích và chủ đề của trang web.

Hãy suy nghĩ một thư mục silo như một tủ hồ sơ. Để tủ hồ sơ có hiệu quả, mọi thứ phải được giữ chặt chẽ trong vị trí của nó và được sắp xếp dưới tiêu đề có cấu trúc thích hợp. Mỗi danh mục riêng biệt sẽ có tiêu đề riêng. Điều này có nghĩa nếu bạn là một trang web chuyên về bơ đậu phộng, tất cả các trang bơ đậu phộng mềm của bạn sẽ được nhóm lại với nhau, và tất cả các trang bơ đậu phộng giòn của bạn sẽ được nhóm lại với nhau. Cả hai sẽ không bao giờ bị lẫn lộn bởi một trong hai nội dung hoặc liên kết chéo.

Hầu hết các trang web sẽ thấy rằng chủ đề của họ là đủ rộng rãi mà họ cần phải tách nó thành nhiều chủ đề. Nếu bạn thấy rằng silo bơ đậu phộng mềm của bạn có thể được chia xa hơn nữa, bạn có thể tạo nhiều phụ silo; tuy nhiên, hãy giữ số lượng chủ đều ở mức hợp lý. Chúng tôi khuyên bạn nên giữ các trang khoảng 2-3 thư mục sâu. Việc đi xa hơn điều đó có thể khiến các trang sâu hơn không nhận được đủ liên kết để được coi là có liên quan. Silo bổ sung cung cấp cho bạn nhiều không gian hơn cho từ khóa và từ đồng nghĩa của từ khóa. Cấu trúc của bạn càng chặt chẽ, bạn càng có cơ hội xếp hạng cao cho các từ khóa theo chủ đề cụ thể của bạn bao gồm các từ khóa long-tail đặc biệt. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn không quên các thuật ngữ tổng quát hơn của bạn trong quá trình này.

Khi bạn tạo chủ đề riêng, bạn có thể tìm thấy các trường hợp bạn muốn kết nối chúng. Ví dụ, giả sử trang bơ đậu phộng của bạn có một silo về lợi ích sức khỏe của các loại bơ đậu phộng khác nhau. Nếu bạn có một trang cụ thể giải quyết các lợi ích sức khỏe của bơ đậu phộng mềm, nó có thể có ý nghĩa cho trang đó để tham khảo cả phần lợi ích sức khỏe và phần bơ đậu phộng mềm của trang web. Cách tốt nhất để làm điều này mà không pha loãng chủ đề của bạn là liên kết từ trang bơ đậu phộng mềm đến trang đích về lợi ích sức khỏe. Điều này cho thấy các công cụ mà bạn có hai silo độc đáo và làm cho cả hai trang trở nên dễ dàng hơn. Liên kết tại sẽ có thể gây nhầm lẫn cho các công cụ khi họ thử và giải mã trang của bạn.

Xây dựng một chủ đề trang web với Silo ảo

Theo thuật ngữ đơn giản nhất, Internet là một loạt các trang web được kết nối bởi các siêu liên kết. Trang web là một phần thành phần của Internet, vừa là thành viên của toàn bộ mạng và là một nhóm trang riêng lẻ độc đáo. Việc công cụ tìm kiếm cố gắng làm là tổng hợp thông tin trên các trang web riêng lẻ thành các nhóm nội dung. Công cụ tìm kiếm xem xét các liên kết một tín hiệu mạnh về mức độ liên quan của chủ đề.

Các silo ảo sử dụng cấu trúc liên kết chéo xuống để tạo các danh mục chủ đề riêng biệt. Nói cách khác, chủ đề của trang đích hàng đầu được hỗ trợ bởi các trang liên quan liên kết đến nó. Silo ảo có thể hữu ích cho một trang web được thành lập mà không có một hệ thống tập tin thư mục thiết lập hoặc là do dự để phá vỡ các trang web được thành lập để thay đổi kiến trúc trang web.

Trong một silo ảo, mỗi trang hỗ trợ được liên kết với trang đích của danh mục và cũng được liên kết với các trang hỗ trợ khác cho chủ đề đó. Chủ đề của silo được tạo ra và củng cố bởi kiểu liên kết chéo của các trang. Với việc ảo hóa này, các trang không cần nằm trong cùng một thư mục để có cùng một silo; chủ đề được thiết lập chỉ thông qua việc sử dụng các liên kết.

Ví dụ: giả sử bạn muốn tạo một silo ảo cho bơ đậu phộng giòn bằng cách sử dụng năm trang bơ đậu phộng giòn sau đây làm trang hỗ trợ:

Peanutbuttersite.com/crunchy/superchunk.html
Peanutbuttersite.com/crunchy/lowfat.html
Peanutbuttersite.com/crunchy/organic.html
Peanutbuttersite.com/crunchy/jellyhybrid.html
Peanutbuttersite.com/crunchy/almond.html

Để tạo silo ảo, tất cả năm trang sẽ liên kết đến trang đích bơ đậu phộng giòn. Điều này cho các công cụ tìm kiếm biết rằng các trang này có liên quan đến và hỗ trợ chủ đề được trình bày trong trang đích. Mỗi trang sau đó cũng nên bao gồm một liên kết đến mọi trang hỗ trợ khác trong silo ảo. Trong trường hợp này, mỗi trang hỗ trợ sẽ liên kết đến bốn trang hỗ trợ khác của silo. Cách dễ nhất để làm điều này là bao gồm điều hướng trên trang để liên kết các trang với nhau, về cơ bản tạo sơ đồ trang web danh mục trên trang.

Khi liên kết đến các trang khác trong trang web, bạn phải rất thận trọng về việc không mạo hiểm tính toàn vẹn của silo của bạn. Để liên kết hai trang bơ đậu phộng liên quan được tìm thấy trong các thư mục riêng biệt, chỉ liên kết đến các trang đích danh mục. Liên kết theo cách này sẽ giúp xây dựng chủ đề của mỗi silo. Như đã đề cập trước đó, khi liên kết chặt chẽ như vậy, hãy cẩn thận vì có thể bạn không thể nhấn mạnh từ khóa chính của mình được.

Tiếp tục với ví dụ bơ đậu phộng, giả sử trang web của bạn bán một loại thạch đặc biệt miễn phí cho bơ đậu phộng mềm. Nó có thể phù hợp để liên kết từ trang bơ đậu phộng của bạn đến trang thạch có hương vị. Kể từ khi trang thạch sẽ là một trang hỗ trợ trong silo thạch, bạn sẽ muốn liên kết trang bơ đậu phộng mềm của bạn với trang đích của silo thạch thay vì trang thạch hương vị đặc biệt. Liên kết từ trang hỗ trợ tới trang hỗ trợ trong các silo khác nhau sẽ làm loãng chủ đề của cả hai silo. Bằng cách liên kết với phần trên của silo thạch, bạn không chỉ giữ sự toàn vẹn của hai silo, nhưng bạn cũng đang giúp thiết lập trang đích thạch làm trang chính cho silo đó. Nếu bạn hoàn toàn phải liên kết trang bơ đậu phộng mềm với trang thạch có hương vị, bạn sẽ muốn làm điều đó với thuộc tính liên kết rel = “nofollow”. Thuộc tính liên kết rel = “nofollow” là tín hiệu cho công cụ tìm kiếm không chuyển PageRank, chỉ báo giá trị liên kết hoặc mức độ liên quan.

Độ dày của từ khóa trong nội dung

Nội dung là vua. Ít nhất đó là những gì chúng tôi đã nói với những người khác trong những năm gần đây. Sự thật là tầm quan trọng của nội dung nằm ở chỗ nó phải đủ điều kiện.nên tạo ra với điều kiện như nhau. Nội dung của bạn cần phải được viết với những phẩm chất cụ thể để đáp ứng các tiêu chuẩn mà công cụ tìm kiếm đang tìm kiếm ngày hôm nay. Nó phải đáp ứng một số nguyên tắc trước khi nó được coi là đáng giá, và thậm chí sau đó nó có thể không đủ để đáp ứng ROI của bạn trong việc giúp cải thiện thứ hạng của bạn.

Yêu cầu của nội dung

Bước đầu tiên trong việc tạo nội dung phong phú từ khóa là xem xét nội dung cần phải được viết hoặc cung cấp theo cách khác để cạnh tranh trong các kết quả hàng đầu. Biết chính xác có bao nhiêu nội dung bạn sẽ cần để có thứ hạng cao nhất trong các công cụ tìm kiếm có thể vô cùng mạnh mẽ. Trong khi nội dung một mình sẽ không đủ để xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm, có “đủ” là điều cần thiết để tăng lên trên cùng của kết quả tìm kiếm. Hơn nữa, số lượng nội dung được thưởng cho mỗi cụm từ khóa có thể được tính toán và thậm chí một đối thủ cạnh tranh có hàng nghìn trang trở nên dễ bị tổn thương khi bí ẩn thứ hạng của chúng được mở khóa.
Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để xem xét Google, vì họ cung cấp phần thưởng tiềm năng lớn nhất cho những nỗ lực. Làm cách nào để xác định lượng nội dung mà một trang web cần để cạnh tranh hiệu quả trong Google? Câu trả lời là sử dụng các toán tử đặc biệt của Google để tìm dữ liệu mà chúng tôi sẽ cần để xác định khối lượng nội dung và cạnh tranh, sau đó phân tích các trang đó dưới dạng cộng đồng trong Trình phân tích nhiều trang của chúng tôi.

Mật độ từ khóa

Mật độ từ khóa, chính nó không phải là một con số có ý nghĩa khi bạn nhìn vào nhiều từ khóa; tuy nhiên, nó là một số liệu thống kê hữu ích khi mô tả bất kỳ từ khóa hoặc cụm từ khóa nào. Ngoài hiểu biết về khối lượng nội dung của trang web của bạn và trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn, nó cũng quan trọng để đánh giá và hiểu mật độ từ khóa được sử dụng trên các trang nội dung của trang web cho mỗi từ khóa. Mặc dù không có mật độ từ khóa “hoàn hảo” như vậy, các con số nên được sử dụng làm mô hình khi viết và lập kế hoạch nội dung. Bạn phải hiểu trọng tâm của chủ đề “ý tưởng gây quỹ” vì nó thường được sử dụng trong hầu hết các trang web cấp cao. Hãy nhớ chú ý nhiều hơn đến tỷ lệ phần trăm mật độ và ít chú ý đến tần suất hoặc sự lặp lại của các từ khóa được sử dụng trên toàn bộ trang nội dung.

Sử dụng công cụ Research Summary được tìm thấy trong SEOToolSet Ranking Monitor và thực hiện theo các hướng dẫn từng bước để “xác định mật độ” hoặc biên soạn 10 trang xếp hạng hàng đầu trong các công cụ tìm kiếm.

Sau khi bạn đã gửi từ khóa, một báo cáo sẽ được tạo. Biểu đồ này thể hiện các khuyến nghị lý tưởng cho mật độ từ khóa được sử dụng trên các trang riêng lẻ trong toàn bộ trang web.

Mật độ thẻ meta: Mật độ sử dụng với cụm từ khóa trong thẻ Tiêu đề, Mô tả và Từ khóa.
Mật độ thẻ body: Mật độ sử dụng với tiêu đề, thuộc tính alt và mật độ văn bản liên kết.
Số lượng mật độ nội dung: Mật độ sử dụng trong 200 từ và cụm từ khóa đầu tiên trong thẻ Tiêu đề, Mô tả và Từ khóa.

Chỉ riêng mật độ không đủ để xây dựng mức độ phù hợp của chủ đề và báo cáo này chỉ nên được sử dụng làm hướng dẫn. Như bạn sẽ khám phá trong các chiến lược nội dung, khối lượng nội dung mà các trang web đang tích lũy không còn có thể được thực hiện bằng cách tạo ra bài viết mật độ cân bằng. Nó không còn thực tế cho chủ sở hữu trang web để cạnh tranh cho nội dung khối lượng cao. Thay vào đó, các trang web phải thích ứng với các cách mới để xây dựng nội dung có liên quan đến chủ đề, chẳng hạn như nội dung do người dùng tạo.

Chiến lược xây dựng nội dung

Đã thực hiện các bước trên, chúng tôi biết có bao nhiêu nội dung chúng ta cần phải viết và những gì được yêu cầu để cạnh tranh. Thường viết nhiều nội dung này liên quan đến việc thuê một nhân viên content và chi tiêu một số tiền đáng kể. Đây có thể là một động thái khôn ngoan đối với nhiều công ty trong thời gian dài, nhưng không phải lúc nào cũng có thể cho các công ty nhỏ hơn. Một công ty nhỏ sẽ không thể cạnh tranh với các tổ chức có trang web và ngân sách có vẻ khổng lồ trừ khi họ sáng tạo. Một cửa hàng nhỏ không có ngân sách để thuê một nhà văn toàn thời gian để tạo ra nội dung như một công ty lớn. Có một câu trả lời khác, tuy nhiên, và đây là một số ý tưởng cho việc khám phá nội dung viết cho thế hệ mới.

Bài viết truyền thống, Bản tin, Blog

Đăng tải các bài viết và nội dung blog là một phương pháp truyền thống để xây dựng nội dung có liên quan trên một trang web. Trong khi bài viết thường được tạo ra bởi các thành viên của nhân viên, tác giả không nhất thiết phải là nhà văn chuyên dụng. Tất cả nhân viên của một tổ chức có thể là tác giả bài viết hoặc blogger trong ngụy trang, có thể viết về lĩnh vực chuyên môn của họ. Ngoài ra, blog và bài viết có thể được tác giả bởi khách hàng hoặc người trung thành với thương hiệu hoặc bất kỳ ai tiếp cận trang web với sự sẵn lòng chia sẻ câu chuyện hoặc viết nội dung của họ.

Ngoài việc tạo ra nội dung truyền thống, đã đến lúc phát triển và thích nghi với môi trường mới trên web. Chính xác những gì liên quan đến biến thái này từ các trang web tĩnh truyền thống đến các trang web tương tác động?

Nội dung được xây dựng từ người dùng
Có một triết lý mới để xây dựng nội dung giải quyết vấn đề các trang web của các công ty vừa và nhỏ. Có nhiều cách để xây dựng mức độ liên quan bằng cách khuyến khích người dùng trở nên tích cực với thương hiệu. Khách hàng có thể đóng góp thông qua đánh giá, lời chứng thực hoặc nhận xét hoặc có thể vượt xa điều đó với ý tưởng của riêng họ về việc tạo nội dung thông qua các dự án sáng tạo.

Ví dụ: Amazon

Đánh giá là một cách tuyệt vời để giúp người dùng xây dựng tiện ích mở rộng nội dung phong phú trang web của bạn, nhưng họ chỉ có thể đi xa đến vậy. Hãy đối mặt với nó – làm cách nào để chúng tôi có thể khiến người dùng tạo nội dung thực tế miễn phí và cũng làm tăng mức độ phổ biến và tính chuyên nghiệp của trang web của bạn?

Nội dung được cá nhân hóa bởi người dùng

Cho phép người dùng chỉnh sửa nvào trang web với các trang tiểu sử, danh tính kỹ thuật số và khuyến khích họ trở thành chuyên gia cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Tạo một cộng đồng đang phát triển và tích cực để giữ mọi người trên trang web của bạn, tạo nội dung độc đáo, giàu từ khóa. Hãy trao quyền cho cộng đồng của bạn để tạo ra những lời chứng thực hấp dẫn về sự cống hiến và vận động của họ cho tổ chức. Cho phép người dùng tự do xác định cộng đồng của chính họ trong trang web và xây dựng nội dung ngoài lời chứng thực thụ động.

Ví dụ: Yahoo! Answer

Một ví dụ tuyệt vời về một cộng đồng đang hoạt động tạo nội dung được hiển thị trên Yahoo Answers. Yahoo Answers kết hợp tất cả các yếu tố xác định một cộng đồng web, đáp ứng nhu cầu sáng tạo nội dung và hỗ trợ thẩm quyền của chủ thể.

Có kiến thức để giải mã cách công cụ tìm kiếm đánh giá và phân loại nội dung mang lại một phương pháp dường như bí ẩn vào ánh sáng. Đặt thanh quá cao bằng cách cố gắng cạnh tranh với chỉ những kết quả hàng đầu sẽ dẫn đến thất vọng và do dự. Thay vào đó, hãy đo nhóm đối thủ cạnh tranh hàng đầu và chọn mục tiêu khả thi nhất. Khi viết nội dung, hãy có ý tưởng vững chắc về mật độ từ khóa để bạn giúp tăng mức độ liên quan của từ khóa và chủ đề. Cuối cùng, viết nội dung chất lượng mà người dùng muốn hoặc khiến người dùng của bạn tạo nội dung của riêng mình trong không gian được cá nhân hóa của riêng họ.

Sơ đồ trang web

Có một bản đồ trang web trong thư mục gốc của trang web của bạn từ lâu đã được tầm quan trọng trung tâm để giúp công cụ tìm kiếm xác định tất cả các phần chính của trang web của bạn. Google, Yahoo, Bing và Ask đã tăng số lượng cổ phần bằng cách tạo tiêu chuẩn sitemaps.xml. Thay vì phải thay đổi tệp HTML bằng tay, bạn có thể chạy một công cụ miễn phí sẽ thu thập dữ liệu trang web của bạn và tạo ra cấu trúc logic của trang web của bạn dưới dạng một sơ đồ trang web XML có thể được gửi tới tất cả công cụ tìm kiếm. Tìm hiểu cách sử dụng sơ đồ trang web để minh họa cách tổ chức nội dung trên trang web của bạn và định dạng sơ đồ trang web XML để phục vụ tốt nhất mức độ liên quan của chủ đề của trang web của bạn.

Bảo trì Silo

Tạo các thể loại silo, cả vật lý và ảo, quản lý các liên kết đến, ra và nội bộ và tạo nội dung hỗ trợ cho một trang web yêu cầu lập kế hoạch và triển khai cẩn thận. Với rất nhiều tài nguyên dành riêng cho việc thiết lập silo trong một trang web, điều quan trọng là duy trì các silo này là nghiên cứu cạnh tranh và nội dung bổ sung tiếp tục định hình trang web.Điều quan trọng là một phác thảo rõ ràng phải được thực hiện trên trang web của bạn và các bước được thực hiện để duy trì cấu trúc silo lý tưởng bằng cách duy trì các silo cẩn thận, cắt tỉa và sau đó mở rộng các silo để cải thiện mức độ liên quan của chủ đề.

Các Silo chính yếu

Sau khi thực hiện nghiên cứu và chọn chủ đề chính, định kỳ quyết định xem đây có phải là các từ khóa hoặc cụm từ khóa chính xác để nhắm mục tiêu trong một silo hay không. Bạn có thể cần phải rút ngắn hoặc rõ ràng hơn nhãn cụm từ tốt nhất cho chủ đề. Hãy nhớ rằng các cụm từ này phải được sử dụng trong toàn bộ trang web của bạn từ các yếu tố điều hướng, cấu trúc thư mục, thông tin meta (Tiêu đề, Mô tả, Từ khóa) và trên các tiêu đề trang và trong nội dung. Tất cả các yếu tố phải làm việc cùng nhau theo cách nhất quán nhất có thể.

Silo thứ cấp

Các đối tượng cấp tiểu thể loại tiếp tục làm rõ hoặc hỗ trợ ý nghĩa hoặc định nghĩa dự định của các silo chính. Các đối tượng này sẽ nằm trong menu thả xuống cũng như cấu trúc thư mục khi có thể và trong các thư mục và tên trang của riêng chúng. Mỗi phần tử phụ sẽ hỗ trợ nhóm thông tin riêng của mình để xác định thêm hoặc phân loại chủ đề chính.

Điều quan trọng là phải quyết định xem các cụm từ khóa thứ cấp này có xác định tốt nhất đối tượng hỗ trợ hay không. Thường thì cần phải đổi tên nhãn silo thứ cấp hoặc tập trung tốt hơn các đối tượng để đối sánh tốt hơn nội dung trong trang web của bạn hoặc trong trường hợp trang web mới, để viết nội dung được nhắm mục tiêu nhiều hơn đến đối tượng của bạn.

Mở rộng Silo

Có rất nhiều cách khác nhau để tiếp cận vấn đề này, nhưng phương pháp ưa thích là nghĩ về trang web của bạn như một công việc liên tục đang được tiến hành. Để không xa lánh khách truy cập và duy trì lưu lượng truy cập của bạn nhất quán, hãy xem xét mở rộng hoặc phát triển trang web của bạn một hoặc hai silo tại một thời điểm và sau đó phân tích cách mỗi thay đổi ảnh hưởng đến xếp hạng. Không thay đổi trang web trong một bản cập nhật và hy vọng mọi thứ được lập chỉ mục lại đúng cách. Có hàng trăm cấu hình của tiền đề này có thể sẽ trở nên phù hợp hơn trong ngắn hạn.

Tạo chủ đề chính

Cũng giống như một trang web có thể hưởng lợi từ sự tăng trưởng chậm, một phần quan trọng trong việc duy trì bất kỳ trang web nào đang cắt giảm hoặc cắt tỉa các phần của trang web đã làm giảm mức độ liên quan của chủ đề. Nếu khởi chạy quảng cáo tập trung vào người dùng đặc biệt, hãy bảo vệ các đối tượng silo bằng cách triển khai mã để ngăn spider tìm thấy liên kết này hoặc lập chỉ mục các trang mới. Làm cho nó một phần thường xuyên của bảo trì trang web bằng cách loại bỏ các liên kết mà rút ra sự liên quan của chủ đề.

Silo là phương pháp được đề xuất để kiến trúc nội dung trang web của bạn theo cách truyền đạt mức độ liên quan của chủ đề cho các công cụ tìm kiếm. Bắt đầu quá trình hoạt động bằng cách xác định các chủ đề được nhắm mục tiêu, có tính đến đối tượng và đối thủ dự định. Triển khai các silo thông qua cấu trúc thư mục vật lý của trang web hoặc thông qua cấu trúc liên kết, hoặc cả hai, nếu có thể. Tạo nội dung cho trang web và khuyến khích người dùng tạo nội dung hỗ trợ danh mục các trang web. Và sau đó duy trì trang web với nghiên cứu và phân tích liên tục. Thông qua quá trình này, trang web của bạn sẽ có được quyền hạn và mức độ liên quan của chủ đề được xác định bởi các công cụ tìm kiếm.

Silos đã trở thành kiến trúc quan trọng nhất trong ngành tiếp thị tương tác cho đến nay… Nó cho phép xây dựng một trang web phù hợp với cách người dùng tìm kiếm, cho phép bạn được rõ ràng là chuyên gia về vấn đề chủ đề của các công cụ tìm kiếm và cung cấp thứ hạng cho các từ khóa chính chuyển đổi.

Kiến thức trong bài viết được cập nhật và biên tập từ nhiều nguồn uy tín trong lĩnh vực Seo.