Chia sẻ các thuật ngữ SEO bạn cần phải biết năm 2018

Blog-Image-002

Thuật ngữ trong giới SEO vô cùng bao la, phong phú và chắc chắn là không phải ai trong chúng ta cũng đều biết tất cả những thuật ngữ này.
Dưới đây là toàn bộ thuật ngữ SEO mà Magic tổng hợp lại để giúp bạn không khỏi bối rối khi vô tình bắt gặp một thuật ngữ SEO mới.

Ahref là gì? 

                                                                              Giao diện của Ahrefs.com

Ahref là một Website trực tuyến dùng để phân tích các thông số của Website  lớn nhất, dùng để hỗ trợ rất tốt cho các công việc liên quan đến SEO. Với Ahref người dùng có thể thoải mái phân tích backlink về các chỉ số và chất lượng số liệu, nghiên cứu về cách xây dựng mà Website của đối thủ đang có. Từ đó sẽ đưa ra được những phương án SEO với những backlink tốt hơn, vượt qua được mọi đối thủ cạnh tranh và đạt được hiệu quả cao nhất.
Khẳng định rằng, đây là một Website hữu ích dành cho những người đang thực hiện chiến dịch SEO khi có nhu cầu phân tích và xây dựng hệ thống backlink so với các đối thủ cạnh tranh, với cách thu thập thông tin chính xác và nhanh chóng nhất, chắc chắn sẽ đem lại mục tiêu và chiến lược rõ ràng cho mình.
Ahrefs rank là gì ? Đây là chỉ số xếp hạng 1 website của Ahrefs dựa vào sức mạnh của website, độ tin cậy của backlink, chất lượng của nội dung …. Ahrefs rank hoàn toàn khác Goolge rank.

Analytics Youtube là gì?

Analytics Youtube hay còn gọi là nguồn lưu lượng truy cập lượt cho xem, cho biết các website và tính năng Youtube mà người dùng Youtube có thể dễ dàng tìm thấy nội dung của bạn. Người làm SEO sẽ dùng công cụ này để xem thông tin chi tiết về những thói quen mà người xem Youtube sử dụng để tìm kiếm video.                                             

Silo là gì?

Silo được dùng để phục vụ người dùng với các nội dung truy vấn của họ, công cụ tìm kiếm này sẽ xem xét các từ khoá và nội dụng trên từng Website, chúng sẽ xác định được thông tin chủ đề và mức độ tìm kiếm truy vấn. Silo sẽ tạo được nội dung của các từ khoá và chủ đề liên quan cho mỗi Website giúp cho việc tối ưu SEO Onpage đạt hiệu quả cao.  

Local Citation là gì?

Local Citation là tham chiếu trực tuyến của các doanh nghiệp như tên, địa chỉ và số điện thoại. Cũng giống như các liên kết đến Website của bạn, Google sử dụng công cụ Local Citation khi muốn đánh giá trực tiếp doanh nghiệp của bạn.
Không giống với các liên kết khác, Citation có thể được thể hiện bằng văn bản thường, miễn là chúng tham chiếu đến tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại là sẽ được Google đánh giá.

Đây là một công cụ của Webmaster tool cho phép người dùng có thể loại bỏ tất cả các liên kết kém chất lượng trỏ về site của bạn. Công cụ này thật sự hữu ích để loại bỏ các backlink không tốt, chính vì vậy khi bạn đang cảm thấy kế hoạch backlink của mình đang có vấn đề hoặc backlink không tự nhiên thì nên sử dụng công cụ Disavow này.

External Link hay còn được gọi là liên kết ngoài, đây là những liên kết được trỏ từ các Website này đến Website khác có chứa liên kết này. Nói cách khác, nếu 1 trang web có link đến khác với website của bạn thì đó được coi là External.
External được chia thành 2 loại liên kết ngoài (Banklink) và liên kết trong (Outlink). Và các liên kết này có vai trò rất quan trọng trong việc xếp thứ hạng của Website.

Geo-tagging là gì?

Geo-tagging là thẻ meta thông tin vị trí hoặc địa chỉ doanh nghiệp trên trang Web. Đây là một thuật ngữ cần thiết trong SEO khi số lượng nhu cầu người sử dụng các thiết bị di động có khả năng truy cập Internet ngày càng tăng cao, chính vì vậy việc gắn thẻ định vị vị trí địa lý là một sáng tao đột phá và đã được rất nhiều người sử dụng Internet yêu thích tin dùng.
Geo-tagging sẽ giúp cho doanh nghiệp nhanh chóng thêm thông tin định vụ trên tất cả các phương tiện truyền thống, điện thoại thông minh, khiến người dùng có thể nhanh chóng xác định được vị trí của doanh nghiệp.

Google Webmaster Tool  là gì?


Đây là công cụ miễn phí được Google phát triển và cho phép các nhà quản trị Website sử dụng. Với tính năng đơn giản, dễ dàng sử dụng, công cụ này đã hỗ trợ đắc lực cho các nhà quản trị Website trong việc nắm bắt tình hình hoạt động và nhanh chóng sửa lỗi kịp thời nếu phát hiện ra sai xót trong trang Web của mình.

Backlink chính là liên kết trả về, hay nói cách khác chính là mối liên kết được trả về từ các trang Web khác đến trang Web của bạn, và khi người dùng cick vào liên kết tại website đó là sẽ dẫn đến website chính mà bạn mong muốn thông qua đường trỏ dẫn vào trang Web.
Backlink rất quan trọng trong quá trình SEO chuyên nghiệp, một Backlink được ví như một phiếu bầu cho website đó được thêm độ tin tưởng và được google đánh giá cao hơn.

Internal là gì?

Khác với công cụ External được nêu ở trên, Internal hay còn được gọi là link nội tuyến, được dùng để trỏ vào Website hay Domain đặc biệt của bạn. Các link internal cũng xây dựng nên cấu trúc của website của bạn, và khi một cấu trúc link logic thì sẽ mang lại hiệu ứng thu hút về hình ảnh và đạt hiệu quả cao hơn.

Link Juice là một thuật ngữ dùng để đề cập đến sức mạnh của Website thông qua các liên kết nội và liên kết ngoại. Đây được xem như là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định thứ hạng của Google.

Outbound link là link của trang mình đến các trang Web khác, số lượng Outbound link của website bạn đến website khác càng lớn thì bộ máy tìm kiếm sẽ đánh giá Website của bạn thấp hơn. Nếu không muốn bị Google phạt vì cho rằng đang gian lận, bắt buộc Website của bạn và đối tác không được chung Outbound link.
Để đảm bảo rằng các outbound link không gây tác hại, nên tích cực tạo các link tương tác thông qua việc trao đổi các bài viết, chú ý sao cho các outbound link được đặt khắp trang đó.

Permalink là một thuật ngữ dành riêng trong phần mềm WordPress, hay còn được gọi là cấu trúc của đường link, giúp chỉ đường dẫn thân thiện với người dùng hoặc các bộ máy tìm kiếm thay vì những kiểu đường dẫn bằng ID rất khó nhớ.

Snippet là gì?

Snippet là những thông tin đã được máy tìm kiếm thu thập tại các trang Web, Snippet là thông tin trong kết quả tìm kiếm nằm ngay dưới phần tiêu đề mà của trang web đó, tiêu đề được nằm trong cấu trúc thẻ tilte được in đậm chữ to dòng đầu tiên trong snippet.

Thẻ headings là gì?

Thẻ heading là một trong những yếu tố quan trọng trong SEO. Chính vì thế, những người làm SEO luôn tận dụng tốt và hợp lý những công dụng tuyệt vời của nó trong chiến lược của mình. Tầm quan trọng của thẻ heading sẽ theo thứ tự tăng dần ( H1 là quan trọng nhất, và tiếp theo là H2, H3..). Nó được dùng để nhấn mạnh nội dung và chủ đề mà người viết muốn nói tới.

Submit là gì?

Trong SEO, Submit là một công việc mà những người thực hiện SEO cần phải hoàn thành việc viết bài để tránh trường hợp bị người khác sao chép bài của mình thành bản quyền của họ. Chính vì vậy, người ta thường Submit như một cử chỉ trình báo giúp các bài viết của Website trên các thanh công cụ tìm kiếm.

Google Tag Manager là gì?

Google Tag Manager là một trình quản lý thẻ cho phép bạn cập nhật nhanh chóng và dễ dàng các thẻ được gắn trên website. Nói cách khác, Google Tag Manager ra đời để giải quyết những vấn đề khiến cho việc truy cập vào Website lâu.
Giờ đây bạn chỉ việc nhét một đoạn code 1 lần duy nhất từ Google Tag Manager vào Website, và tất cả những gì bạn làm sau đó là thao tác với tài khoản Google Tag Manager đó, không phải đụng đến Website của mình nữa.

Textlink là một siêu liên kết trỏ đến trang web, tài liệu, hình ảnh,.. hiện diện trên Website. Người dùng Internet sẽ truy cập từ Website này sang Website khác bằng Textlink. Có thể nói, đây là một công cụ mang lại nhiều lợi ích đối với những người làm SEO.

SEO Google Map

SEO Google Map là tối ưu địa điểm của doanh nghiệp lên mọi trang tìm kiếm. Đây là một giải pháp Marketing hoàn hảo cho các doanh nghiệp muốn quảng bá, giới thiệu, khuyến khích người tiêu dùng, khách hàng tìm đến các cửa hàng, địa điểm doanh nghiệp được tối ưu để chọn mua các sản phẩm, đăng ký dịch vụ.
Đây là một công cụ cực kì tốt cho các doanh nghiệp khi muốn phát triển hoạt động kinh doanh ở hiện tại và tương lai.

Google Panda là gì?

Google Panda là một thuật toán SEO của Google, dùng để thay đổi kết quả tìm kiểm của Website trang các công cụ tìm kiếm, mang đến những thông tin hữu ích và phù hợp với nhiều người dùng. Google Panda sẽ loại bỏ những nội dung rác, nội dung trùng lặp với những Website khác.. để giúp cho việc cải tiến kết quả tìm kiếm mới của Google.

Traffic là gì?

Traffic là một thuật ngữ khá quen thuộc trong SEO, đây là chỉ số đánh giá hiệu quả công việc của SEO và có vai trò quan trọng trong việc xếp Website trên các trang tìm kiếm. Traffic được sử dụng với ý nghĩa là lưu lượng truy cập, mục tiêu của người truy cập và cho nhà quản trị biết được số lượng các lần truy cập của người dùng ghé thăm Website.

Trust Flow là gì?

Trust Flow (TF) là số liệu dùng để đánh giá độ tin cậy của các liên kết trỏ đến Website, chúng được dựa vào tiêu chí chất lượng của các backlink trỏ về Website. Đây là một thuật ngữ cực kì quan trọng trong việc đánh giá Website, bởi nó góp phần vào việc tăng thứ hạng tìm kiếm của Google.

Từ khoá LSI là gì?

LSI được viết tắt bởi từ Latent Semantic Indexing – là một từ khoá có cùng nghĩa với từ khoá chính, giúp cho các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hiểu được nội dung của bài viết thông qua LSI mà không cần phải nhắc trực tiếp đến vấn đề đó.
Trên đây là tổng hợp những thuật ngữ trong SEO được Magic Marketing tổng hợp lại, hy vọng nó sẽ đem đến những thông tin bổ ích và giúp được nhiều đối với những người quan tâm đến SEO – công cụ tối ưu hoá tìm kiếm.
Nếu như vẫn còn thắc mắc hoặc chưa hiểu rõ về bất kì thuật ngữ nào, bạn có thể liên hệ với đội ngũ kỹ thuật của Magic để được nhận sự hỗ trơ hoàn toàn miễn phí. Chúc bạn thành công!
 

Kiến thức trong bài viết được cập nhật và biên tập từ nhiều nguồn uy tín trong lĩnh vực Seo.