Các bước tối ưu Onpage nâng cao cho website của bạn

SEO Onpage cuối năm 2018

Mỗi năm lại có một hướng dẫn SEO Onpage mới được viết, bài viết sẽ luôn bắt đầu với cụm từ “SEO đã thay đổi” nhưng vẫn tiếp tục với những chiến thuật cũ.

Bây giờ là cuối năm 2018, và tôi muốn nói rằng SEO đã thay đổi hoàn toàn. Bây giờ, nếu bạn muốn được xếp hạng, bạn phải có một website chất lượng, cung cấp một điều gì đó cho người dùng của mình. Google đã làm cho những chiến thuật của SEO phải thay đổi, nhưng rất ít ai nhận ra. Bây giờ xếp hạng phải dựa vào chất lượng, sự phản hồi của người dùng, những sự công nhận của công chúng, và những tác giả. Những gì chúng tôi biết về công cụ tìm kiếm có thể có một chút khác biệt so với những hướng dẫn SEO khác, vậy nên hãy theo dõi bài viết này.

Bất kỳ nền tảng nào của một chiến lược SEO cũng là SEO onpage. Đây là những hướng dẫn một cách toàn diện để học về SEO onpage, đòi hỏi trải nghiệm, thực hành về kỹ thuật SEO rất kỹ lưỡng, chi tiết. Nó sẽ bao gồm những điều rất cơ bản như tag tiêu đề, những bảng mô tả, nhưng cũng ta cũng sẽ nghiên cứu về những khía cạnh kỹ thuật của SEO onpage, như cấu trúc dữ liệu, rel=canonical, và JavaScript.

Được cập nhật vào tháng 8 năm 2018. Chúng tôi liên tục cập nhật thêm vào những hướng dẫn này, ít nhất là một tuần một lần. Trong tuần vừa rồi, chúng tôi đã xóa đi những thông tin lỗi thời và bổ sung một bài viết hơn 3000 từ về hướng dẫn SEO onpage. Vào tháng 8 năm 2018, chúng tôi phải cập nhật thông tin vào những mô tả meta, vì Google có một sự thay đổi cực kỳ lớn, giảm độ dài của những mô tả meta trong SERPs.

Mục lục – Hướng dẫn SEO onpage

Tối ưu hóa tốc độ WordPress

Hướng dẫn về việc tối ưu hóa tốc độ WordPress có thể là một trong những hướng dẫn hoàn chỉnh nhất về cải thiện thời gian tải của Websites WordPress. Phần này hướng tới những người dùng ở tầm trung, nghĩa là bạn không cần phải là chuyên gia nhưng bạn phải biết về WordPress, HTML. Trong phần này cũng bao gồm:

–       Pre-fetching và pre-rendering

–       Domain sharding

–       Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu

–       Bộ nhớ đệm

–       Nén

–       Và nhiều hơn thế nữa!

Tối ưu hóa hình ảnh

optimize image
Tối ưu hình ảnh website 

Nhiều SEO nghĩ rằng họ đang tối ưu hóa hình ảnh của họ, nhưng họ không nhận ra rằng họ đang không làm được điều đó. Trong hướng dẫn của chúng tôi về việc tối ư hóa hình ảnh cho SEO, chúng tôi chọn ra những chiến thuật cần thiết nhất. Tối ưu hóa hình ảnh không phải chỉ việc chèn những tag alt, mà là hàng chục những yếu tố khác nhau để có thể làm được điều này.

–       Thẻ alts và những mô tả

–       Kích cỡ của hình ảnh

–       Tổ chức hình ảnh

–       Định dạng hình ảnh

–       Google images

Liên kết nội bộ

Liên kết nội của website
Liên kết nội bộ – internal link

Với nhiều liên kết nội bộ của SEO chỉ là những hành động được diễn ra ngẫu nhiên trong một ngày. Nhưng một SEO chuyên nghiệp hiểu rằng liên kết nội bộ là một chiến lược rất có chủ ý có thể thay đổi toàn bộ hướng đi của Website. Những khía cạnh của liên kết nội bộ sẽ bao gồm:

–       Liên kết nội bộ để điều hướng

–       Sử dụng widgets như “bài viết có liên quan”

–       Sử dụng Google Search Console để tìm các trang được liên kết bên trong

–       Và nhiều hơn thế nữa

Có những ý kiến cho rằng liên kết nội bộ là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của SEO, chúng tôi đồng ý với ý kiến đó.

Robots.txt and Meta Robots

robots.txt
file robots.txt

File Robots.txt và meta robots tag hoạt động như một tín hiệu giao thông cho việc tìm kiếm thông tin của công cụ tìm kiếm. Hiểu về nó, bạn sẽ bắt đầu hiểu về những trình thu thập thông tin như Googlebot di chuyển như thế nào qua website của bạn.

–       Định dạng Robots.txt

–       Robots.txt là gì

–       Thẻ meta robots

–       Thông số thẻ của siêu máy tính meta

Tối ưu hóa máy chủ

Bạn là một SEO và bạn không biết về những máy chủ, vậy thì đây là lúc để bạn trở về với những khái niệm cơ bản này. Ít nhất bạn phải có những hiểu biế cơ bản nhất về những điểm được đưa ra trong bảng hướng dẫn này.

–       Mã trạng thái máy chủ

–       404, 301 và nhiều hơn nữa

–       Lưu trữ và CDN

–       Tên miền phụ và thư mục con

Permalinks
Permalinks

Có một cấu trúc URL được tối ưu hóa và permalinks là điều bắt buộc trong SEO ngày nay. Cả con người và robots đều không muốn đọc URL và các thông số bị sai cú pháp. Trong hướng dẫn của chúng tôi sẽ chỉ cho bạn biết làm cách nào để khiến cho URL trở nên thân thiện hơn và làm sao để tối ưu hóa chung cho SEO.

–       URL tương đối so với URL tuyệt đối

–       URL trong SERPs

–       từ / từ khoá trong URL

–       Breadcrumbs

–       Chuyển hướng

Tối ưu hóa Meta Description

Meta description - Thẻ mô tả
Meta description – Thẻ mô tả

Kể từ tháng 12 vừa qua, Google đã thực hiện một thay đổi rất lớn đối với SERPs và cách họ hiển thị những mô tả của họ. Điều cốt lõi của một chiến dịch SEO là Meta descriptions. Trong phần này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn bạn là ai, và cách để viết về những điều đó, làm sao để có thể đo lường được và còn nhiều hơn thế nữa. Trong năm 2018 meta descriptions đã trở nên rất quan trọng. Mặc dù chúng không phải là một yếu tố chính thức để xếp hạng, nhưng chúng đóng một vai trò rất lớn trong SEO, và thực tế là Google đã sử dụng chúng trong trang kết quả tìm kiếm của mình.

–       Độ dài meta description

–       Cách viết Meta description tốt nhất

–       Meta description có phải là một tiêu chí xếp hạng?

–       Ví dụ về Meta description

Tối ưu hóa tag tiêu đề

Giống như Meta description, tag tiêu đề – title tag là một thành phần cốt lõi của bất kỳ một chiến dịch SEO nào. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách để viết chúng và tối ưu hóa chung trên SEO, đồng thời cũng sẽ đưa ra những ví dụ thực tế. Tag tiêu đồ không chỉ là một phần quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, mà còn là một phần cực kỳ quan trọng trong trải nghiệm của người dùng.

–       Độ dài của tag tiêu đề

–       Ví dụ về tag tiêu đề

–       Những phân tích về tag tiêu đề

–       Tối ưu hóa tag tiêu đề

Tiêu đề/ H tags

Thẻ heading của magicmarketing.vn
Thẻ heading của magicmarketing.vn

Tìm hiểu thêm về các các tiêu đề hoặc “h tags” có vai trò trong SEO on-page như thế nào, và làm sao để thực hiện đúng cách mà không bị quá tải. H tag đóng một vai trò rất quan trọng, học cách sử dụng nó sẽ cho bạn rất nhiều lợi thế.

–       Sự liên quan của H tags trong SEO

–       Tối ưu hóa H tags

–       Từ h1 đến h6

Cấu trúc dữ liệu và Sơ đồ đánh dấu

Cấu trúc dữ liệu của website
Cấu trúc dữ liệu của website

Cấu trúc dữ liệu và sơ đồ đánh dấu là một trong những chủ đề nóng nhất của SEO ngày nay. Kể từ khi Google Knowledge Graph ra đời, SEO trên toàn cầu đã ra sức đánh dấu websites của họ với những ý nghĩa khác nhau. Phần này sẽ cung cấp cho bạn các khái niệm cơ bản và làm sao để bắt đầu sử dụng dữ liệu đã được cấu trúc trong websites của bạn.

Với sự ra đời của JSON-LD, những phần mới trên sơ đồ đánh dấu của SEO có thể khả năng nhúng dữ liệu đã được cấu trúc vào một websites mà không cần đính kèm nó vào bất kỳ một trang web cụ thể nào cả.

–       Json-ld và microdata

–       Dữ liệu đã được cấu trúc là gì?

–       Các loại dữ liệu đã được cấu trúc khác: OGP và Twitter Cards

Tối ưu hóa Anchor Text

Nói đến SEO là nói đến backlink. Và Anchor Text là một phần của liên kết mà mọi người có thể đọc được, và nó cũng quan trọng không kém gì những phần khác của một chiến dịch SEO. Hiểu về Achor Text sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích.

Anchor Text không chỉ là một trong những yếu tố chính của SEO, mà còn là một yếu tố thứ yếu. Anchor Text đóng vai trò rất lớn giúp làm nổi bật từ khóa liên kết nội bộ và còn nhiều hơn như thế!

–       Tối ưu hóa Anchor Text

–       Phân tích Anchor Text

–       Cách phân phối Anchor Text

–       Rel = nofollow và anchor text

Bài viết

Bài viết đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong SEO và chúng tôi dành hẳn một phần riêng để nói về nó. Trong phần này, chúng tôi sẽ trình bày cách để viết một bài viết và làm sao để tối ưu hóa nó cho công cụ tìm kiếm. Có rất nhiều cách để viết bài, dưới đây là một vài ví dụ:

–       Cập nhật chung về công ty

–       Đăng bảng tin

–       Những sự kiện thú vị về lĩnh vực kinh doanh của bạn

–       Những bài báo về ngành nghề của bạn

–       Và nhiều hơn thế nữa

Sự thân thiện và thân thiện với thiết bị di động

Website thân thiện với thiết bị di động
Website thân thiện với thiết bị di động

Đây là một cuộc cách mạng về thiết bị di động, và SEO đóng một vai trò quan trọng trong đó. Nhưng có một trang web để đáp ứng là không đủ. Bạn phải học cách tối ưu hóa trang web của bạn, các cạm bẫy SEO phổ biến và làm cách nào để đáp ứng được yêu cầu cho những websites trên thiết bị di động. Google sẽ không đến và nói với ban rằng “đây là yếu tố để xếp hạng” nhưng trong năm 2016 Google đã tuyên bố rằng có một websites thân thiện trên thiết bị di động có thể giúp bạn tăng thứ hạng trong công cụ tìm kiếm. Vậy nên, bạn cần để ý nhiều hơn đến vấn đề này.

–       Thiết bị di động thân thiện hơn

–       Những lỗi thường gặp

–       Các chỉ số về thiết bị di động

Nội dung

Chúng tôi sẽ không làm bạn nản bằng cách nói rằng “nội dung chính là vua”, mà thay vào đó chỉ cho bạn thấy rằng làm cách nào để nội dung có thể giúp cho SEO hiệu quả hơn và tránh những lỗi thường gặp có thể dẫn đến những sự điều chỉnh hoặc là những hình phạt của thuật toán tìm kiếm của Google. Nội dung đóng vai trò chính trong SEO on-page. Nội dung có thể là văn bản, hình ảnh, video,…

–       Những hình thức của nội dung

–       Chất lượng và số lượng

–       Google Panda

–       Format của nội dung

Tốc độ trang và SEO

Một trong những yếu tố chúng tôi quan sát khi tối ưu hóa một website mới chính là tốc độ tải của trang. Đây là một trong những điều mà Google đã công khai xác nhận là yếu tố để đánh giá xếp hạng của một Website, nên không thể cho qua phần này được. Tốc độ của trang là yếu tố quan trọng của SEO on-page cần phải tập trung. Rất nhiều lần chúng tôi đã tối ưu hóa website bằng cách tăng tốc độ của trang.

–       Tốc độ của trang và tốc độ website

–       Phân tích website của bạn

–       Gzip nén

–       Giảm những yêu cầu

 

Từ Khóa: Gần gũi, mật độ và nổi bật

Khi nói đến SEO, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến từ khóa. Đây là một phần rất lớn của SEO on-page và có rất nhiều điều để nói về nó.

 

  • Từ khóa gần gũi với người đọc
  • Mật độ của từ khóa
  • Sự nổi bật của từ khóa

 

HTTPS / SSL

Website sở hữu chứng chỉ SSL
Website sở hữu chứng chỉ SSL

Google xác nhận rằng đây là một trong những yếu tố để xếp hạng website của bạn trong công cụ tìm kiếm. Nhưng không đơn giản như vậy, có những điểm mà bạn cần phải chú ý khi thực hiện SEO on-page.

  • HTTPS / SSL như một yếu tố để xếp hạng
  • SSL và yếu tố on-page
  • Những lỗi thường gặp

 

Tên miền

Lựa chọn một tên miền dường như là một quyết định cố định, không thể thay đổi được, vậy nên bạn không được xem nhẹ nó. Chúng tôi sẽ đưa ra những hướng dẫn về tên miền, SEO, EMD’s, gTLD’s mới và nhiều hơn thế nữa. Mặc dù có một tên miền tốt sẽ không ảnh hưởng đến chiến lược SEO, nhưng nó sẽ giúp thay đổi mọi thứ theo những cách rất khác nhau.

 

  • Tên miền phù hợp nhất
  • Di chuyển tên miền
  • gTLD’s

 

Chia sẻ và Social Media

Social media là một cách thức để để tạo ra lượng truy cập, nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Trong phần này, chúng ta sẽ học cách sử dụng social media để giành lợi thế trong SEO.

 

  • Chia sẻ
  • Social media và SEO on-page
  • Sự nổi tiếng

 

HTML, CSS and JavaScript

Học về HTML, CSS và JavaScript là điều bắt buộc đối với SEO on-page. Đó là những nền tảng của Website, là một phần thiết yếu, rất quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tiềm kiếm.

 

  • Tìm hiểu về HTML / CSS JavaScript and Googlebot

 

Rel=Canonical Tag

 

Rel=Canonical Tag là giải phải đơn giản cho những vấn đề rất phức tạp về việc trùng lắp nội dung trên Website. Trong phần này, chúng ta sẽ nói về cách ứng dụng nó, và khi nào ứng dụng nó, và một vài cạm bẫy thường gặp.

 

  • Định nghĩa về Rel=Canonical Tag
  • Cross-domain hiệu chuẩn
  • Tiêu đề HTTP chuẩn

 

Quảng cáo

 

Tìm hiểu thêm về vai trò của quảng cáo trong SEO và làm cách nào để giảm thiểu nhửng rủi ro bị phạt từ Google. Quảng cáo là một phần rất lớn của Web và là một phần trong mô hình kinh doanh của Google, nhưng có những hướng rất tốt để triển khai quảng cáo trên Website của bạn. Trong phần này, chúng ta sẽ nói nhiều hơn về việc nhúng quảng cáo vào trang Web và làm vai trò của nó trong SEO on-page.

 

  • Quảng cáo và SEO on-page
  • Quảng cáo và xếp hạng của Google
  • Google Panda

 

XML và sơ đồ Website

sitemap xml
Sitemap xml của magicmarketing.vn

Một XML sitemaps có thể giúp tạo ra một bản đồ cho Google để theo dõi khi thu thập thông tin về website của bạn. Chúng ta sẽ tìm hiểu sự khác biệt giữa XML sitemaps  và website sitemaps, và lý do tại sao chúng ta phải hiểu cả hai.

  • XML sitemaps và website sitemaps
  • Google Search Console
  • Image và Video Sitemaps

Kiến thức trong bài viết được cập nhật và biên tập từ nhiều nguồn uy tín trong lĩnh vực Seo.