Bật mí cách chọn đối tác SEO tốt ở TPHCM

Chọn một đối tác SEO chưa bao giờ là một công việc dễ dàng đối với doanh nghiệp. Thật khó để tìm một công ty mà bạn có thể tin tưởng, thế nhưng ở ngoài kia có rất nhiều công ty tuyệt vời. Vậy làm thế nào để bạn tìm được họ?

Tổng quan

Một trong những câu hỏi mà chúng ta hay được hỏi ở hầu hết các cuộc phỏng vấn xin việc là, “Quá trình lựa chọn của bạn như thế nào, và tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi? 
Qua một số nghiên cứu, chúng tôi có thể phân loại thành một số nhóm chính:

  • Các mối quan hệ quen biết là một lý do chủ yếu, được 45% người đánh giá trích dẫn. Điều này cho thấy, với những công ty chưa có nhiều kinh nghiệm về dịch vụ SEO, họ thường tham khảo kinh nghiệm của bạn bè và đối tác mà họ tin tưởng.
  • Yếu tố thứ hai là về phía kinh nghiệm và uy tín của công ty cung cấp dịch vụ SEO, bao gồm dịch vụ chăm sóc khách hàng, định hướng và chiến lược của doanh nghiệp, kinh nghiệm của nhân viên, chất lượng và độ tin cậy. Tất cả các thuộc tính đó làm cho một công ty thành công trong mắt của khách hàng, được đánh giá bởi 43% người được phỏng vấn.

Các doanh nghiệp đã nhận định đúng chưa?

Trong quá trình nghiên cứu, chúng tôi đã nhận thấy rằng 19% trong số các doanh nghiệp SEO được khảo sát – cứ 5 công ty thì sẽ có 1 công ty, đã nhận được phản hồi tiêu cực về dịch vụ SEO của mình trong quá khứ trước khi tìm ra được hướng đi phù hợp.
Điều đó cho tôi thấy rằng:

  • Các công ty lớn vẫn phải tiếp tục hướng dẫn, làm cho khách hàng hiểu về chiến lược SEO và hiệu quả của nó.
  • Đầu tư thời gian để tìm đối tác tiềm năng và tìm ra điểm phù hợp.
  • Ngoài ra, các doanh nghiệp chọn đối tác SEO cũng dựa trên vị trí, giá cả, phù hợp văn hóa doanh nghiệp, chuyên nghiệp,…
Một số tiêu chí giúp doanh nghiệp chọn đối tác SEO

Doanh nghiệp cần điều gì ở đối tác SEO?

Chúng tôi đã khảo sát một số chuyên gia trong ngành SEO để có cái nhìn rõ nét hơn về những yếu tố mà doanh nghiệp mong đợi từ đối tác thực hiện SEO của mình. Travin Shirey, quản lý phát triển kinh doanh của WebpageFX chia sẻ những hiểu biết của mình trong cuộc phỏng  vấn: 
“ Quá khứ và quá trình làm việc là những yếu tố quan trọng nhất, theo suy nghĩ của tôi, khi doanh nghiệp tìm đối tác SEO. Đặc biệt với Internet nở rộ ngày nay, thật dễ dàng để có một bản lý lịch đẹp hoặc để trông giống như một công ty thành công. Tuy nhiên bạn cần xem xét thật cẩn thận, bạn nên hỏi những ví dụ cụ thể về các dự án, website, chiến dịch trước đây.
Bạn nên có thông tin liên lạc của thật nhiều nhà cung cấp SEO. Nên hỏi họ làm thế nào, tìm hiểu càng nhiều càng tốt về quá trình SEO của họ, cách thức hoạt động của công ty và báo cáo của họ. Bằng cách đó, bạn sẽ có cái nhìn thứ ba về nhà cung cấp SEO, phân tích đánh giá trước khi thành đối tác thật sự.
Đừng ngại khi đặt câu hỏi, SEO là một khái niệm còn tương đối mới mẻ, bạn có thể hỏi về kết quả đạt được trong quá khứ, từ đó bạn sẽ có thông tin đầy đủ hơn. Một công ty uy tín sẽ không có gì phải che giấu, và họ sẽ có một loạt khách hàng nhiệt tình và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm làm việc với họ.
=> Hiệu suất, chất lượng làm việc luôn đứng đầu trong danh sách đánh giá của tôi. Hãy đảm bảo rằng bạn có thông tin về đối tác SEO của mình, biết họ đang làm gì và giá trị họ có thể mang lại cho bạn.”

Một số yếu tố khác

  • Báo cáo về thành tích trong quá khứ
  • Minh bạch
  • Dịch vụ khách hàng
  • Tư duy lãnh đạo và sự đổi mới
  • Giá cả hợp lý, linh hoạt
  • Chuyên nghiệp, uy tín

=> Dựa trên nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi đã đưa ra một danh sách những tiêu chuẩn để chọn một công ty SEO. Chúng tôi hy vọng nó hữu ích, có thể giúp bạn chọn được đối tác ưng ý và có một sự hợp tác thành công.

Tác giả: Natalie Beach.

Magic lược dịch.