Bạn biết gì về tối ưu từ khoá cho SEO trong năm 2018

tối ưu từ khoá 2018

Giới SEO thường truyền tai nhau về việc đẩy thứ hạng các từ khóa cho lên TOP nhằm nhiều mục đích khác nhau trong chiến lược kinh doanh của họ. Song, bạn đã nắm rõ về việc tối ưu từ khoá để đẩy thứ hạng lên cao hay chưa?

Nếu là người mới bắt đầu gia nhập đội ngũ Marketing online thì trước tiên, bạn nên hiểu vai trò của việc tối ưu từ khóa góp vai trò như thế nào qua bài viết dưới đây. Còn nếu là “dân chuyên nghiệp” thì những kiến thức sau cũng không làm bạn hụt hẫng đâu nhé!

Trong bất kỳ công việc nào thì đều có mục tiêu cụ thể để bạn đạt đến đích cuối cùng. Trong SEO cũng không ngoại lệ. Việc xác định đúng từ khóa để tối ưu là điều kiện cần trước khi thực hiện kế hoạch Marketing online.

Tuy nhiên, nếu ngay từ lúc khởi điểm, bạn đã không xác định đúng từ khóa cần tối ưu cũng như vạch ra chiến lược cụ thể thì trong quá trình thực hiện, mọi thao tác sẽ trở nên vô ích. Nó chỉ gây tốn kém về mặt tiền bạc, thời gian và công sức của doanh nghiệp.

Thực tế cho thấy có nhiều cách để thực hiện việc tối ưu từ khóa, nhưng quan trọng vẫn là việc “đào sâu, hiểu kỹ” các thông tin và dịch vụ mà website bạn cần hướng đến người dùng.

Đừng tối ưu từ khóa “vô tội vạ”
Đừng tối ưu từ khóa “vô tội vạ”

Có hai loại từ khóa:

  • Từ khóa dài: Những cụm từ gồm từ 4 từ trở lên ghép lại thành từ có nghĩa. Từ khóa dài thường là từ mở rộng của từ khóa ngắn.

Ví dụ: mua bán online ở Mỹ, dịch vụ massage chuyên nghiệp, tư vấn dịch vụ SEO,…

  • Từ khóa ngắn: Những cụm từ gồm 2-3 từ ghép lại để tạo thành từ có nghĩa.

Ví dụ: mua bán online, dịch vụ massage, tư vấn,…
Trong quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nhiều người làm SEO cho rằng: phạm vi bao quát khách hàng của từ khóa dài thấp hơn các từ khóa ngắn. Nhưng việc đẩy các từ khóa dài lên TOP lại dễ dàng hơn so với các từ khóa ngắn.

Công nghệ ngày càng phát triển, vì thế mà nhu cầu tìm kiếm của người dùng trên Internet của người dùng cũng tăng lên. Là một người làm SEO, không chỉ xác định từ khóa theo đúng nhu cầu của khách hàng. Mà công việc này đòi hỏi mỗi người phải tự phát triển hơn nữa. Phát triển ở đây đồng nghĩa với việc bạn phải tìm hiểu được nhu cầu, tâm lý và hành vi của khách hàng để việc tối ưu từ khóa được chính xác hơn. Để từ đó gia tăng chất lượng và các từ khóa cũng dễ dàng lên TOP hơn.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong quá trình SEO cho nhiều thương hiệu, Magic Marketing nhận thấy việc tối ưu từ khóa là vô cùng quan trọng và cấp thiết. Nó đòi hỏi chúng ta phải nhìn nhận đúng vấn đề, mặt hàng của từng công ty để làm SEO tốt hơn.

Ví dụ: Nếu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho một website về son thì bạn đừng quá cố gắng tối ưu các từ khóa như: son, son đẹp, son không trôi. Bởi những từ khóa này quá đơn điệu và có quá nhiều người đã làm SEO về nó. Thay vào đó, bạn có thể tìm hiểu kỹ về son và một số công dụng của nó trong việc làm đẹp để mở rộng các từ khóa dài. Điển hình như các từ khóa sau cũng cùng chủ đề về son như: son không chì, mẹo hay về son, son đánh má hồng,…

Hiểu về dịch vụ để tối ưu từ khóa tốt hơn
Hiểu về dịch vụ để tối ưu từ khóa tốt hơn

Như bạn thấy đấy, việc mở rộng các từ khóa theo một mạng lưới rộng sẽ giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc làm SEO phải không nào? Tuy nhiên, bạn cũng cần quan tâm và có một lượng kiến thức cần thiết trong quá trình làm việc để có thể dễ dàng mở rộng việc tối ưu từ khóa hơn. Ngoài việc đoán biết tâm lý và hành vi của người dùng, bạn cũng có thể sử dụng một số công cụ như Keyword Planner để hỗ trợ bạn trong việc tối ưu từ khóa nhé!

Trong quá trình làm việc và không ngừng phát triển, Magic Marketing đã không ngừng nỗ lực và đổi mới. Hy vọng, những thông tin về tối ưu từ khóa vừa rồi từ chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng. Để có thể nhận được sự tư vấn tốt nhất về SEO nói chung và tối ưu từ khóa nói riêng hãy để lại email của bạn và liên hệ ngay với chúng tôi nhé! Chúc các bạn thành công.