5 xu hướng SEO trong năm 2018 – tổng kết sau 3 quý

Ngay khi bạn nghĩ rằng bạn có thuật toán tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của Google đã tìm ra, nó lại thay đổi. Đó là một hệ thống không bao giờ kết thúc, nó bắt đầu chỉ với việc sử dụng “từ khóa” và backlinks nhưng bây giờ đã trở thành một cách tiếp cận phức tạp cho mọi chiến lược tiếp thị.

SEO là một lĩnh vực luôn thay đổi và là người duy nhất có tất cả các “lá bài” là Google. Chúng tôi biết rằng Google dựa vào nhiều tín hiệu xếp hạng riêng lẻ. Như vậy, các tín hiệu này thay đổi theo thời gian. Tại Magic, chúng tôi sẵn sàng tinh chỉnh các chiến lược và kế hoạch của mình để chúng tôi có thể tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo cho khách hàng.

Không cần phải nói thêm nữa, SEO đã đi một chặng đường dài, vượt xa những ngày của vị trí từ khóa và chiến lược backlink. Vì vậy, chúng ta hãy tìm hiểu xu hướng SEO nào đã được củng cố vào năm 2018 nhé.

#1. Xếp hạng dựa trên trang web mobile của bạn:

Bạn có thể có một trang web tuyệt vời khi được xem từ máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, nhưng nếu trang web không phản hồi với thiết bị di động, bạn có thể gặp sự cố trong năm nay. Một trong những thay đổi lớn nhất trong SEO vào năm 2018 là Google đang tung ra chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động. Điều này có nghĩa là xếp hạng trang web của bạn sẽ dựa trên phiên bản di động của trang.

Vì vậy, hãy đảm bảo trang web ấn tượng của bạn cũng trông thật ấn tượng khi được xem trên thiết bị di động bằng cách tập trung vào thời gian tải trang, điều hướng, thiết kế và thông tin. Nếu không, thứ hạng trang của bạn có thể giảm hoặc không tồn tại đấy.

#2. Tối ưu chiến lược SEO dành cho tìm kiếm bằng giọng nói:

Với sự nổi tiếng ngày càng tăng của các thiết bị thông minh được kích hoạt bằng giọng nói, có vẻ như mọi người đều có một Siri hoặc Alexa cho riêng họ. Từ Google Home đến Amazon Echo, điện thoại thông minh, điện thoại Pixel và hơn thế nữa, ít người hơn đang nhập truy vấn của họ trong công cụ tìm kiếm. Thay vào đó, họ đang nhấn một nút và nói với thiết bị để tìm bất kỳ thứ gì họ đang tìm kiếm trực tuyến.

Điều này có ý nghĩa gì đối với các doanh nghiệp là bắt buộc phải tối ưu hóa chiến lược SEO của bạn cho tìm kiếm kích hoạt bằng giọng nói. Hãy suy nghĩ từ khóa đuôi dài và cú pháp chính xác được sử dụng trong ngôn ngữ hàng ngày. Chúng tôi thấy rằng mọi người có khả năng tìm kiếm văn bản, ví dụ: “dịch vụ tiếp thị [vị trí thành phố]” nhưng có nhiều khả năng để nói, “Các dịch vụ tiếp thị gần nhất ở [thành phố]” khi sử dụng công nghệ được kích hoạt bằng giọng nói.

#3. Cung cấp câu trả lời ngay trong phần nội dung hiển thị ở trang kết quả tìm kiếm

Trước năm 2018, thẻ mô tả meta là một nơi để viết tổng quan ngắn gọn về nội dung của bạn, và làm như vậy là đủ đặc biệt. Tuy nhiên, với sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói đã đến một yêu cầu cho nội dung nổi bật cung cấp câu trả lời ngay lập tức trong phần nội dung này.

Vì các thiết bị như Siri, Alexa và Google Home có thể cung cấp kết quả tức thì cho các câu hỏi, họ cần có thể nhanh chóng quét nội dung của bạn để tìm câu trả lời mà họ đang tìm kiếm. Như vậy, họ sẽ không quét hàng trăm và hàng nghìn ký tự, từ ngữ, đoạn văn và trang web để làm điều đó. Thay vào đó, họ sẽ tìm câu trả lời tốt nhất, chính xác nhất và dễ tìm. Nó không được gọi là công nghệ thông minh vì không có lý do!

Để phục vụ cho xu hướng SEO này vào năm 2018, điều quan trọng là tạo nội dung cung cấp các câu trả lời ngắn, chính xác nhưng chính xác trùng với các truy vấn từ khóa và / hoặc tìm kiếm bằng giọng nói dài. Hãy cân nhắc cải tiến các câu hỏi thường gặp và phần Giải đáp để giúp Google dễ dàng tìm thấy thông tin có liên quan hơn, nó có thể chuyển tiếp lại cho khách hàng của bạn.

#4. Tối ưu hóa ý định tìm kiếm:

Một trong những xu hướng SEO độc đáo nhất để xem trong nửa cuối năm 2018 là tối ưu hóa ý định. Google sẽ chuyển đổi thuật toán tìm kiếm của mình để một trong những yếu tố thúc đẩy xếp hạng lớn nhất sẽ phụ thuộc vào ý định của từ khóa.

Nói cách khác, nếu từ khóa có mục đích rõ ràng để mua, chẳng hạn như “trường hợp iPhone giá rẻ”, Google sẽ đặt các trang web thương mại điện tử cao hơn trong kết quả tìm kiếm – thậm chí cao hơn các trang web truyền thông có thẩm quyền lớn. Điều này giúp tránh những người tìm kiếm muốn mua thứ gì đó và tìm kiếm một câu chuyện về “trường hợp iPhone giá rẻ”. Mặt khác, Google sẽ ưu tiên những trang web phương tiện có thẩm quyền cao cho các từ khóa có mục đích rõ ràng về thông tin, chẳng hạn như “các trường hợp iPhone giá rẻ nhất năm 2018.”

Vì vậy, bạn sẽ phải khôn ngoan hơn một chút với các từ khóa bạn chọn sử dụng trong chiến lược tiếp thị SEO của mình để tối ưu hóa ý định của người tìm kiếm.

#5. Trải nghiệm của người dùng vẫn đứng đầu trong danh sách:

Trong khi xu hướng SEO này không phải là mới cho năm 2018, nó vẫn đáng nhắc đến vì tầm quan trọng của nó. Google sẽ tiếp tục tập trung vào trải nghiệm người dùng để giúp xác định trang web nào sẽ hiển thị trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Điều quan trọng là duy trì tốc độ, ngữ cảnh, mức độ liên quan và chất lượng nội dung của trang web, đồng thời cũng nhận thức được thói quen duyệt web của khách truy cập, vì vậy bạn có thể thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào. Ví dụ: nếu khách truy cập của bạn từ bỏ trang web của bạn sau 30 giây hoặc bạn có tỷ lệ thoát cao, điều này sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng SEO của bạn. Vì vậy, luôn cập nhật những báo cáo phân tích đó!

SEO là một hệ thống luôn thay đổi rất quan trọng đối với thành công trực tuyến của bạn. Điều bắt buộc là luôn cập nhật xu hướng SEO trong suốt những năm hoạt động của bạn để đảm bảo trang web của bạn trùng với yêu cầu của Google. Tin vui là, miễn là bạn tuân theo các xu hướng SEO được đề cập, bạn đã đặt ra cho năm 2018 – đó là trừ khi Google thay đổi mọi thứ một lần nữa.

Kiến thức trong bài viết được cập nhật và biên tập từ nhiều nguồn uy tín trong lĩnh vực Seo.