Nếu như SEO là cách tiếp cận khách hàng theo kiểu “mưa dầm thấm lâu” thì việc Chạy quảng cáo Google Adwords một cách hiệu quả sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh hơn và bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn. Dưới đây là các bước “Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords”.

  1. Thiết lập tài khoản:

Cần có tài khoản để đăng nhập vào Google Adwords
                                                  Cần có tài khoản để đăng nhập vào Google Adwords

 

Trước khi đăng nhập vào Google Adwords, Google sẽ yêu cầu bạn nhập email cùng với Website của bạn.

Lưu ý là, ở mỗi chiến dịch bạn cần nhập chính xác địa chỉ website, việc này giúp Google dễ dàng đánh giá và giúp bạn ước lượng hiệu quả mà chiến dịch adwords đem lại cho bạn

  1. Tiến hành quảng cáo

  • Phân bổ ngân sách:

Có chiến lược cụ thể để phân bổ ngân sách hợp lý
                                                     Có chiến lược cụ thể để phân bổ ngân sách hợp lý

 

Với số tiền khởi đầu, việc đầu tiên chúng ta cần cân nhắc là mình sẽ chi tiêu cho quảng cáo mỗi ngày bao nhiêu cho hợp lí. Việc hoạch định và phân khúc rõ ràng mức chi tiêu sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng đo lường hiệu quả của quảng cáo sao cho phù hợp với khả năng của bạn.

Bạn có thể chạy nhiều chiến dịch 1 lúc, và từ đó lựa chọn ra chiến dịch hiệu quả nhất để tiếp tục quảng cáo. Nếu bạn đang chạy thử thì chỉ nên chi 100.000 cho mỗi chiến dịch.

  • Khu vực hiển thị của quảng cáo:

Với việc hoạch định rõ ràng đối tượng mục tiêu, bạn có thể dễ dàng lựa chọn đối tượng mà bạn hướng đến .

Xác định rõ ràng mục tiêu tìm kiếm
                                                             Xác định rõ ràng mục tiêu tìm kiếm

 

Ví dụ: Công ty bạn làm lĩnh vực liên quan đến bất động sản tại TP.HCM, như vậy bạn có thể dễ dàng tìm các cụm từ khóa có liên quan đến nhóm đối tượng này như: nhà đất, rao vặt, mua bán nhà đất TP.HCM, mua nhà giá rẻ… Thì đối tượng từ khóa bạn nên chọn chỉ giới hạn trong các cụm từ trên.

  • Lựa chọn keyword:

Nếu như website của bạn có nội dung, tittle, desciption cũng nhu keyword đầy đủ, Google Adwords sẽ tự động đề xuất cho bạn. Tuy nhiên, bạn nên chủ động nhập các keyword mà bạn mong muốn để tập trung khai thác vào sản phẩm bạn quảng cáo.

Tập trung khai thác những sản phẩm cần quảng cáo
                                                    Tập trung khai thác những sản phẩm cần quảng cáo

 

Nếu như dùng keyword planner, bạn có thể dễ dàng thấy rằng, mỗi từ khóa có 1 giá thầu khác nhau. Có những từ khóa lên đến 50000 VND/Click nhưng chỉ có những từ khóa chỉ có 100VND/Click. Việc chủ động đặt giá sẽ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 80% chi phí.

Các bạn hoàn toàn có thể đặt giá thấp hơn đề xuất từ keyword planner, tuy nhiên điều này đòi hỏi bạn phải tăng chất lượng của mẫu quảng cáo lên.

Viết nội dung quảng cáo hay để thu hút người xem
                                               Viết nội dung quảng cáo hay để thu hút người xem
  • Viết quảng cáo:

Sau khi đã chuẩn bị hoàn tất mọi thứ thì đây là lúc bạn tiến hàng quảng cáo cho website của bạn. Để chạy hiệu quả, bạn cần phải đảm bảo 1 số tiêu chuẩn sau. – Tiêu đề: 25 ký tự – Mô tả: Có 2 dòng để mô tả, mỗi dòng không quá 35 ký tự

Lưu ý: Để chạy quảng cáo hiệu quả, từ khóa cần xuất hiện trong tiêu đề, mô tả, đường dẫn về trang đích, đường dẫn hiển thị, nội dung tại trang đích…. Việc xuất hiện này giúp cho google đánh giá chất lượng của mẫu quảng cáo được tốt hơn.

  1. Thanh toán cho google

Bước này bạn chỉ cần nhập đầy đủ thông tin cá nhân và thẻ visa để thanh toán cho google.

Nhập đầy đủ thông tin thanh toán và xác nhận
                                                        Nhập đầy đủ thông tin thanh toán và xác nhận
  1. Xác nhận và tiến hành theo dõi quảng cáo

Cuối cùng, bạn cần xác nhận lại các thông tin thanh toán cùng với chấp nhận các điều khoản của Google. Sau khi kiểm tra lại thông tin, mọi thứ đã sẵn sàng để bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo Adwords đầu tiên cho website của mình.

Trên đây là những chia sẻ của Magic Marketing về các bước chạy quảng cáo Google Adwords. Hy vọng các bạn có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình thành công.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*
*
*