Nếu SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) thành công, thì từ khóa là con đường dẫn đến thành công ấy. Có thể thấy, từ khóa là điểm mấu chốt cho toàn bộ chiến lược. Vậy nghiên cứu từ khóa trong SEO là gì? Và nghiên cứu như thế nào cho hiệu quả? Để tìm hiểu sâu hơn, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây của công ty SEO Magic Marketing

  1.  Bắt đầu với từ khóa chính

Từ khóa chính được xem như hạt giống được gieo trồng trên sân vườn; nó là nền tảng cho nghiên cứu từ khóa của bạn. Và có thể trợ giúp trong việc xác định đối thủ cạnh tranh một cách hiệu quả.

Nếu bạn đã có một sản phẩm hoặc doanh nghiệp mà bạn muốn quảng cáo trực tuyến, việc đưa ra từ khóa chính dễ dàng như việc bạn thổi hồn vào tác phẩm của mình.

Ví dụ: giả sử bạn đang khởi chạy cửa hàng trực tuyến với các trang sức giành cho phái đẹp. Các tìm kiếm của Google (từ khóa) mà bạn sẽ nghĩ đến đầu tiên là:

  • Phụ kiện đẹp;
  • Trang sức đi tiệc;
  • Vòng cổ hot trend…

Liệt kê được từ khóa chính được ví như việc nắm bắt được hành vi khách hàng khi tìm kiếm. Điều này khiến dịch vụ, sản phẩm của công ty bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng.

Tìm kiếm keyword cực kì quan trọng để SEO
                                      Tìm kiếm keyword cực kì quan trọng để SEO
  1. Tạo ý tưởng từ khóa

Việc tìm ra các từ khóa chính phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chỉ là một phần của nghiên cứu từ khóa.

Bước tiếp theo là tạo danh sách khổng lồ các ý tưởng từ khóa có liên quan, đồng thời cũng hiểu rõ những gì mọi người trong đối tượng khách hàng của bạn đang tìm kiếm trên Google.

 

  • Xem những từ khóa bạn đã xếp hạng:

 

Nếu bạn sở hữu một trang web đã tồn tại một thời gian và nó đã được xếp hạng trong Google cho vài trăm từ khóa thì đó là thuận lợi để chiến lược SEO hiệu quả. Để kiểm chứng nó nên dùng đến Ahref để kiểm tra Organic Keywords, nhằm cho ra bộ từ khóa hiệu quả. Nếu biết sử dụng một cách khéo léo, nó sẽ là “vũ khí” lợi hại.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần viết bài theo các từ khóa này chuyên sâu hơn, nội dung chất lượng hơn nhằm thu hút người dùng. Thì cơ hội bạn SEO toàn bộ keywords sẽ dễ thành công hơn.

Kiểm tra từ khoá đã lên top
                                                                    Kiểm tra từ khoá đã lên top

 

  • Xem những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng:

 

Hãy xem đối thủ cạnh tranh của bạn đã thực hiện tất cả các công việc nghiên cứu từ khóa như thế nào để từ đó cho ra cách nghiên cứu các từ khóa tốt hơn.

Nếu bạn không biết đối thủ cạnh tranh của mình là ai, chỉ cần đặt từ khóa chính của bạn vào Google và xem ai xếp hạng trên trang đầu.

Đôi khi ngay cả một đối thủ cạnh tranh duy nhất có thể cung cấp cho bạn đủ ý tưởng từ khóa để giữ cho nhóm SEO của bạn lên top nhiều tháng.

Bí quyết là đừng “bỏ bê” khai thác vào các từ khóa liên quan. Bạn có thể khám phá ra nhiều từ khóa tuyệt vời hơn mà không nhất thiết đề cập đến bất kỳ điều gì bạn đang cung cấp. Nhưng, vẫn có thể mang lại cho khách truy cập được nhắm mục tiêu đến trang web của bạn.

  1. Phân loại từ khóa

Sau khi đã cho ra được bộ từ khóa tương thích, việc tiếp theo là phân loại theo hai hướng cơ bản là: thông tin và sản phẩm, dịch vụ.

Để dễ dàng quản lí, bạn nên lập ra một bảng bao gồm các cột như: từ khóa, lưu lượng tìm kiếm, thời gian hoàn thành bài viết hoặc nguồn tham khảo bài viết,…

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi chúng tôi, để được nhận tư vấn SEO tốt nhất vui lòng liên hệ Magic Marketing – công ty seo chuyên nghiệp.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*
*
*