• Bạn muốn làm cho bài đăng đánh vào được từ khoá mục tiêu, được tối ưu hóa SEO và tăng lưu lượng truy cập?
  • Bạn có muốn làm cho các công cụ tìm kiếm hiểu được bán đang đề cập đến từ khoá nào?

Nếu câu trả lời là “có”, bạn đã sẵn sàng để tìm hiểu về bí mật của từ khoá mục tiêu trong các bài viết.

Để tối ưu website hoặc bài viết, bạn cần lưu ý đến hai vấn đề sau:

  • Tối ưu Onpage.
  • Tối ưu Offpage.

Bài viết hôm nay sẽ tập trung vào việc tối ưu onpage và tôi sẽ chia sẻ một số kỹ thuật SEO tốt mà bạn nên thực hiện để tối ưu hóa các bài đăng trên blog của bạn. Bây giờ, đừng nhầm lẫn về tối ưu hoá SEO onpage với tối ưu hóa SEO onsite.

  • SEO onsite đề cập đến việc tối ưu hóa toàn bộ trang web với những thứ như sitemapping hay các cấu trúc permalink.
  • SEO onpage tối ưu hóa nội dung cho từ khoá mục tiêu trong một bài đăng. Điều này bao gồm việc sử dụng các tiêu đề thích hợp, vị trí từ khoá phù hợp, đảm bảo chất lượng nội dung và các yếu tố khác.

Tại sao bạn cần tối ưu onpage?

Bây giờ, khi một số blogger nghe thuật ngữ “bài viết chuẩn SEO”, họ cho rằng điều này là xấu.

Nhưng nó không chỉ không phải là xấu, nó là cần thiết.

Đây là những gì Harsh đã nói về nỗ lực tìm hiểu Google Panda của ông:

“Công cụ tìm kiếm là một bộ các thuật toán. Họ nhìn vào các yếu tố khác nhau để xếp hạng trang của bạn cho các từ khoá nhất định. Bây giờ, chúng ta cần giúp các công cụ tìm kiếm xác định từ khóa mục tiêu đó từ bài đăng để làm cho bài đăng có thể tương tác với đọc giả tốt hơn.”

Dưới đây là một số băn khoăn:

  • Tại sao bạn không được xếp hạng trên trang đầu của kết quả tìm kiếm?

Vâng, có rất nhiều lý do, nhưng nếu bạn không chú ý đến SEO, đó có thể là lý do lớn nhất.

Vì thế khi chúng tôi tối ưu hóa SEO cho một bài đăng, chúng tôi tuân theo một số phương pháp đã được kiểm chứng để được xếp hạng cao hơn trên thanh công cụ tìm kiếm.

Ngày nay, Google không chỉ xem xét điểm SEO onpage khi xếp hạng bài viết mà còn tính toán nhiều yếu tố khác như tín hiệu truyền thông xã hội (lượt chia sẻ, thích, tweet, theo dõi, v.v …), backlink, quyền hạn miền và các chỉ số offpage khác. Mục tiêu của chúng tôi với SEO onpage là tối ưu hoá một bài viết theo cách tự nhiên nhưng thông minh để các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng chọn từ khoá mục tiêu và chúng đến những bạn đọc tiềm năng. Trước khi bạn đọc thêm, tôi giả sử bạn biết cách nghiên cứu từ khóa và tìm từ khoá mục tiêu. Nếu không, hãy xem qua các bài viết này:

  • Tầm quan trọng của từ khoá trong SEO: Hướng dẫn cho Người mới bắt đầu
  • Công cụ nghiên cứu từ khoá tốt nhất cho SEO: Phiên bản 2018

Theo Searchmetrics, đây là các yếu tố xếp hạng của các công cụ tìm kiếm mới nhất:

Bạn cũng thấy đấy, đã có rất nhiều thay đổi trong vài năm qua. Từ infographic trên, bạn có thể thấy SEO offpage là rất quan trọng, thế nhưng SEO onpage không là một nhân tố cần được lưu ý.

Đặc biệt là, nguyên tắc vàng vẫn được áp dụng:

  • Nội dung là vua.

Một điều mà tôi muốn khuyên bạn nên bắt đầu là thêm video vào các bài đăng của bạn. Video không chỉ tăng lượng truyền thông trên bài đăng (sẽ thu hút người dùng) mà nó giúp bài đăng có nhiều thông tin và giàu nội dung hơn. Bạn sẽ thấy một ví dụ về những gì tôi đang nói đến phía bên dưới.

Searchmetrics SEO Ranking Factors

10 kỹ thuật tối ưu onpage để đạt được thứ hạng cao hơn 2018

Trước khi tôi chia sẻ một số thủ thuật cụ thể, dưới đây là một vài điều bạn có thể làm hôm nay:

  • Cải tiến trải nghiệm người dùng.
    • Đảm bảo rằng trang web của bạn có phản hồi và các liên kết hỏng ở mức tối thiểu.
  • Đảm bảo rằng độc giả đến từ các công cụ tìm kiếm dành nhiều thời gian trên trang web. Nếu họ nhanh chóng thoát ra, thứ hạng của bạn cũng sẽ giảm rất nhanh.
    • Đảm bảo trang web của bạn đang duy trì tiêu chuẩn về tính chuyên nghiệp.
    • Sử dụng kỹ thuật copywriting phù hợp.
  • Tạo nội dung tốt.
    • Hãy thử sử dụng các tiêu đề phụ để thu hút hơn.
    • Không viết fluff.
    • Tìm kiếm phản hồi và cải tiến.

Bây giờ tôi sẽ chia sẻ với bạn 10 yếu tố tối ưu onpage mà bạn nên lưu ý khi tối ưu hóa bài của mình.

  1. Tiêu đề bài viết

Tiêu đề của bài viết
                                                                      Tiêu đề của bài viết

Đây là yếu tố quan trọng nhất khi SEO onpage vì tiêu đề càng được tối ưu và càng hấp dẫn thì càng có nhiều người sẽ nhấp chuột. Nói chung, càng nhiều người nhấp vào bài viết, bài viết càng cao.

Bạn nên cố gắng sử dụng từ khoá hoặc cụm từ mục tiêu theo hướng bắt đầu từ tiêu đề (H1), nhưng nếu không thể, hãy chắc chắn nó ở một nơi nào đó trong tiiêu đề. Bạn không nên lặp lại cùng một từ khóa trong tiêu đề bởi vì nó có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.

Giữ tiêu đề dài dưới 65 ký tự. Để biết thêm cách viết một tiêu đề tuyệt vời, hãy xem:

  • 7 Blog tạo và phân tích tiêu đề miễn phí để bạn tăng lượng truy cập
  • Làm thế nào để Viết tiêu đề thu hút khiến người đọc không thể cưỡng lại
  • Làm thế nào để hiển thị tiêu đề khác nhau với người đọc và công cụ tìm kiếm
  1. Cấu trúc permalink của bài đăng

Đảm bảo URL của bạn được hiển thị chính xác là một chỉ số quan trọng trong onpage. Một lần nữa, bạn nên sử dụng từ khoá mục tiêu trong URL và tránh sử dụng các ký tự đặc biệt, ký hiệu, dấu ngoặc, dấu phẩy … trong URL thực.

Sử dụng dấu gạch ngang để phân biệt các chuỗi trong cấu trúc URL. Đây được gọi là các “permalink” đẹp và được hầu hết các trình duyệt web hỗ trợ. Ví dụ về một permalink tốt:

  • https://www.domain.com/post-title-separated-with-dashes

Để biết thêm chi tiết về permalink, hãy xem qua:

  • Đâu là permalink tốt nhất cho WordPress trong SEO?
  • Làm thế nào để thay đổi permalink WordPress mà không làm mất traffic?
  • Cấu trúc permalink WordPress nào là tốt nhất cho SEO?
  1. Heading Tags

Bạn nên sử dụng các thẻ tiêu đề để làm nổi bật các tiêu đề khác nhau, các tiêu đề phụ và những điểm quan trọng.

Thẻ H1 của bài viết
                                                                      Thẻ H1 của bài viết

Trong WordPress, tiêu đề được đặt là H1. Bạn không cần phải sử dụng thêm bất kỳ thẻ H1 nào trong bài viết. Một là đủ. Đối với các phân đoạn, hãy gắn thẻ H2 và H3. Ngoài ra, không sử dụng quá nhiều thẻ H2 hoặc H3 vì các thuật toán của Google sẽ không thích điều này.

  1. Mật độ từ khoá

Bạn nên giữ mật độ từ khoá khoảng 1,5% cùng với các từ khóa LSI. Như Matt Cutts giải thích trong đoạn video dưới đây, không có công thức chính xác cho vấn đề này.

Sử dụng từ khóa chính của bạn một lần trong đoạn đầu tiên và một lần nữa trong đoạn cuối cùng và sử dụng nó trong nội dung sao cho nó có nghĩa. Hãy xem qua:

  • Vén màn bí ẩn về công thức mật độ từ khoá
  • 5 công cụ tính toán mật độ từ khoá miễn phí trên mạng
  1. Thẻ meta

Bạn nên thêm meta description duy nhất và có liên quan tới bài đăng.

Thẻ meta description của bài viết
                                                           Thẻ meta description của bài viết

Trước hết, bạn nên sử dụng từ khoá mục tiêu trong meta description, nhưng đừng spam từ khóa. Trong khi công cụ tìm kiếm nhận dạng từ khóa, điều quan trọng là người dùng nhấp vào bài đăng. Bạn cần viết các meta description thân thiện với người dùng và có liên quan đến bài đăng.

Với các từ khóa meta, Google đã nói rõ rằng họ không quan tâm đến chúng. Nhưng một số công cụ tìm kiếm như Bing vẫn có thể quan tâm một chút.

  1. Tối ưu hình ảnh

Tối ưu hình ảnh có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập từ tìm kiếm hình ảnh. Từ khoá trong tiêu đề hình ảnh và thẻ alt giúp bài đăng của bạn tập trung và nhắm mục tiêu hơn.

Nhưng quan trọng hơn:

Hình ảnh tạo sự thu hút.

Và càng có nhiều khả năng họ sẽ bấm vào, do đó nâng cao thứ hạng chung của bạn.

Nhưng có một điểm rất quan trọng cần lưu ý. Hình ảnh lớn sẽ làm chậm trang web của bạn, và một trang web tải chậm sẽ làm giảm thứ hạng Google. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần:

  • Nén hình ảnh.
  • Sử dụng plugin bộ nhớ đệm.
  • Sử dụng CDN.

Để biết thêm về cách tăng tốc độ trang web của bạn, hãy xem qua:

  • Website tải chậm ảnh hưởng đến khả năng sử dụng và giải pháp khắc phục.

Để biết thêm về hình ảnh, hãy xem qua:

  • 20 công cụ tuyệt vời để tạo ra những hình ảnh hấp dẫn
  • 10 trang web tải ảnh miễn phí
  • 5 plugin WordPress tìm hình ảnh hay nhất từ bảng điều khiển
  1. Số lượng từ trong mỗi bài viết

Các bài viết ít chữ thường không hoạt động tốt trên các công cụ tìm kiếm. Đó là bởi vì chúng thường được xem là “ít thông tin”. Mặc dù có những trường hợp ngoại lệ, nhưng nhìn chung, một bài đăng nên có tối thiểu 500 chữ. Sẽ tốt hơn nếu thông tin được nghiên cứu quá mức hơn là không cung cấp đủ thông tin. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang nhắm vào các từ khoá có tính cạnh tranh cao.

Đề xuất: Phân tích các bài đăng cho từ khóa mục tiêu và xem họ viết bao nhiêu từ. Mặc dù không có số liệu chính thức nhưng các bài viết dài hơn có xu hướng xếp hạng tốt hơn vì thường có nhiều thông tin ở đó. Ví dụ, bài đăng này hơn 2.000 từ.

Nhưng hãy cẩn thận, không nên quá tập trung vào vấn đề này.

Để biết thêm về cách viết nội dung thông tin, hãy xem qua:

  • Làm thế nào để chiến lược content marketing hiệu quả?
  • Content marketing: 6 yếu tố cần thiết bạn không thể bỏ qua
  • Để có một bài đăng chất lượng cao với 6 mẹo này
  1. Liên kết nội

Hãy gắn các liên kết đến các bài đăng liên quan khác từ blog của bạn trong chính các bài đăng từ blog của bạn. Việc kết nối các bài đăng sẽ giúp người đọc dành nhiều thời gian hơn trên blog và giúp thứ hạng các trang khác của bạn tốt hơn

Khi liên kết, hãy thử sử dụng một từ khoá dưới dạng văn bản neo nhưng hãy cẩn thận để không lạm dụng nó.

Các liên kết nội giữa những bài viết liên quan tới nhau giúp công cụ tìm kiếm hiểu rằng bạn đang cung cấp thông tin bổ sung ngoài những gì đang được hiển thị.

Nhưng chắc chắn liên kết nội của bạn là có liên quan và cần thiết.

Để biết thêm về interlinking, hãy xem qua:

  • Lợi ích lớn nhất của liên kết nội là gì?
  • 7 nguyên tắc chèn liên kết nội bộ giúp cải thiện content marketing SEO.
  • Nghệ thuật liên kết nội trong SEO.
  1. Liên kết ngoài

Ngoài việc liên kết đến các bài đăng trên blog của bạn, liên kết tới các trang web bên ngoài cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Một lần nữa, chỉ làm điều này nếu thông tin trên trang web bên ngoài có liên quan đến thông tin trong bài viết.

Khi liên kết tới các trang web bên ngoài, bạn chỉ nên liên kết tới các trang web đáng tin cậy. Nếu bạn có nghi ngờ về quyền hạn hoặc mức độ phổ biến của một trang web, bạn có thể sử dụng một thẻ nofollow để tránh chuyển liên kết đến các trang web có tiềm năng xấu.

Bạn nên sử dụng liên kết dofollow cho các trang web đáng tin cậy và liên kết nofollow cho những trang không đáng tin cậy.

Một số địa chỉ có thẩm quyền như Wikipedia hoặc CNN không chỉ đáng tin cậy mà còn có thể có nội dung liên quan mà độc giả của bạn sẽ yêu thích. Điều này sẽ làm cho trang web của bạn trông có vẻ đáng tin cậy hơn.

  1. Xây dựng nội dung hấp dẫn

Bạn nên xây dựng nội dung hấp dẫn.

Nếu bạn đang cố gắng đạt được bằng nội dung chất lượng thấp và “lừa” công cụ tìm kiếm, chắc chắn bạn sẽ thất bại.

Bài đăng của bạn nên là một hướng dẫn sử dụng hoàn chỉnh cho từ khóa đó. Bạn nên học cách thu hút khán giả theo một phương thức phù hợp với họ. Hãy thử hỏi độc giả của bạn câu hỏi và trả lời họ. Hiểu những gì họ muốn đọc và sau đó viết.

Nếu bạn không thể viết nội dung hấp dẫn, mọi người sẽ không dành nhiều thời gian vào blog của bạn, tỷ lệ thoát của bạn sẽ tăng lên và thứ hạng của bạn sẽ giảm xuống.

Để biết thêm về việc tạo ra nội dung tuyệt vời, hãy xem qua:

  • Làm thế nào để viết nội dung xuất sắc nếu bạn không phải là một người nói tiếng Anh bản địa
  • Làm thế nào để sử dụng các yếu tố sáng tạo để bài viết hấp dẫn hơn
  • 5 bí mật ít người biết để bài đăng thêm hấp dẫn.

Onpage SEO Checklist:

Dưới đây là danh sách kiểm tra bạn có thể sử dụng để đảm bảo rằng bạn đang làm mọi thứ có thể để xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm.

Đặt vị trí từ khoá:

  • Từ khoá trong tiêu đề.
  • Từ khoá trong permalink.
  • Từ khoá trong đoạn đầu tiên.
  • Từ khoá trong thẻ alt hình ảnh.
  • Sử dụng các từ khoá LSI trong thân bài (sử dụng plugin SEOPressor để tìm các từ khóa có liên quan).
  • Sử dụng từ khóa LSI trong H2 hoặc H3.
  • Mật độ từ khoá khoảng 1,5%.

Khác:

  • Loại bỏ tất cả permalink hỏng.
  • Thêm các nội dung đa phương tiện (video, slide, infographics).
  • Tối thiểu 500 từ.
  • Tối ưu hóa hình ảnh trước khi tải lên (nén và thay đổi kích thước).
  • Tối ưu hóa tốc độ tải trang.
  • Tạo tiêu đề meta ít hơn 65 ký tự.
  • Tạo meta description dưới 150 ký tự.
  • Liên kết nội bộ với các bài báo liên quan.
  • Liên kết đi kèm với các trang web có chất lượng cao liên quan.

Những thứ khác không được đề cập ở đây:

  • Hãy chắc chắn bạn đã thêm hình ảnh cho Facebook, Twitter, vv
  • Đảm bảo có các nút chia sẻ trên mạng xã hội ở cuối hoặc nổi trên trang đăng của bạn.
  • Có các bài đăng có liên quan sau mỗi bài đăng để giảm tỷ lệ thoát.

Những điều không nên làm:

  • Không đặt nhiều thẻ H1 (tiêu đề bài đăng của bạn là H1).
  • Không lặp lại cùng một thẻ H2 và H3. Đọc về thẻ tiêu đề cho SEO.
  • Không nhồi nhét từ khóa.

Những điều cần tập trung vào:

  • Sử dụng từ khóa trong tiêu đề bài đăng.
  • Sử dụng các từ khóa dài.
  • Chiều dài bài đăng: Bài đăng càng dài càng tốt nhưng đừng cố gắng làm tăng chiều dài một cách vô ích.
  • Vào cuối bài đăng trên blog, yêu cầu người dùng thực hiện một số hành động.

Làm thế nào để SEO onpage cho bài viết

Vừa rồi là 10 lời khuyên giúp SEO onpage của bạn tốt hơn và có nhiều khả năng xếp hạng tốt hơn trên công cụ tìm kiếm. Nhưng điều quan trọng cần nhớ: Bạn không thể lừa công cụ tìm kiếm. Những thứ hạng cao nhất là những bài viết mang nhiều thông tin nhất, hấp dẫn nhất và hữu ích nhất. Vì vậy, cố gắng để tạo ra nội dung mà độc giả yêu thích, và các công cụ tìm kiếm cũng sẽ yêu bạn.

Đâu là lời khuyên của bạn để tối ưu hóa các bài đăng? Chia sẻ chúng với tôi trong phần bình luận ​​dưới đây!

Có 2 bình luận cho bài viết "Kỹ thuật SEO Onpage để lọt vào trang nhất 2018"

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*
*
*