Ngoài “giá thầu” cao để đạt được quảng cáo cao trên Google Adwords thì yếu tố điểm chất lượng cũng quan trọng không kém để có được những lượt truy cập. Vậy điểm chất lượng là gì?

Ví dụ: Anh A điểm chất lượng là 7 đấu giá 3000, anh B có điểm chất lượng 10 và đấu giá 2000 đồng. Nhưng vị trí lên TOP thì anh B lên top 1 hoặc 2, anh A lên top 3 hoặc 4. Mặc dù anh A đưa ra mức đấu giá cao hơn nhưng anh B vẫn lên top đầu. Vậy, lý do là gì? Để giải thích cho vấn đề này, Magic đưa ra các gợi ý sau:

Điểm chất lượng bao gồm:

–        Trong mẫu quảng cáo chứa từ khóa

–        Mẫu quảng cáo liên quan đến trang đích

Ví dụ: Công ty bạn đang có sản phẩm là trị rụng tóc, trị tóc bạc, trị hói đầu… Tuy nhiên, đối tượng tìm kiếm lại là phụ nữa sau sinh, họ sẽ tìm kiếm trên google là: trị rụng tóc sau sinh nhưng trang đích chúng ta dẫn đến lại là trị hói đầu. Vậy, tỉ lệ người phụ nữ click vào mẫu quảng cáo này là không cao. Để hấp dẫn được người dùng click vào quảng cáo của mình nhiều hơn thì buộc phần nội dung và từ khóa phải tương thích với trang đích của website

 

–        CTR: tức là người hiển thị/ lượt nhấp:

Nếu lượt hiển thị nhiều quá mà ít lượt nhấp quá thì điều đó đồng nghĩa với việc mẫu quảng cáo của bạn quá dở để người dùng click vào. Nó cũng sẽ hiển thị trên google nhưng người dùng không quan tâm vì chưa đủ sức hút để họ nhấp vào. Điều này cũng là kết quả cho điểm chất lượng. Mặt khác, nếu người dùng nhấp nhiều quá (vượt ngưỡng 10% ) thì đây có lẽ là click “tặc”. Vì thông thường CTR chỉ khoảng 10 %, cứ 100 lần hiển thị thì có 10 lần nhấp vào là hợp lí.

Về việc phân loại từ khóa để chạy quảng cáo:

Đầu tiên, các bạn phải liệt kê được đối tượng người dùng phù hợp với sản phẩm của bạn là gì? Tiếp đến, lựa chọn bộ từ khóa chính bao hàm các thông tin mà người dùng cần. Kế đến là mở rộng bộ từ khóa phụ cần tập trung “đánh lẻ” nhằm quảng cáo trên Google Adwords được hiệu quả hơn.

Cách viết mẫu quảng cáo như sau:

–        Để viết mẫu quảng cáo, bạn nên lấy từ khóa chính để viết (hay đặt tên nhóm quảng cáo). Đối với 30 ký tự đầu tiên trong phần tiêu đề, bạn nên lấy cụm từ khóa đó để lồng ghép vào sao cho phù hợp.Để nhấn mạnh và gia tăng vai trò của một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Khi viết, chúng ta cần thêm các thông tin liên quan nhưng vẫn đảm bảo được các từ khóa chính được bao hàm đầy đủ.

Ví dụ: Từ khóa: mổ mắt cận thị, để gia tăng vai trò quảng cáo nhưng vẫn đủ số ký tự là 30. Người viết có thể viết như sau: Mổ mắt cận thị uy tín tại TPHCM.

Cụm từ trên vừa bao hàm từ khóa, vừa gia tăng vai trò của dịch vụ và còn bao gồm địa chỉ cụ thể. Khi viết, các bạn cần lưu ý những yếu tố này để mẫu quảng cáo của chúng ta đạt kết quả tốt hơn. Bên cạnh đó, khi viết quảng cáo trên Google Adwords, người viết cũng cần lưu ý không nên sử dụng các từ như: nhất, khắt khe,… Thường những từ này có thể chứa trong từ khóa nhưng khi viết mẫu quảng cáo thì Google không duyệt.

–        Ở dòng thứ 2 cũng chứa 30 ký tự như dòng tiêu đề. Nhưng ở dòng này, các bạn nên viết về những lợi ích mà khách hàng cần. Ở dòng này, bạn không cần viết từ khóa. Vì từ khóa nên đặt ở dòng đầu để khách hàng thấy được đó là cụm từ mà mình đang tìm kiếm và click vào nó ngay. Dòng thứ 3 có 80 ký tự, ở đây nên bao gồm từ khóa, lợi ích khách hàng cần và lời kêu gọi hành động. Lời kêu gọi hành động ở đây có thể bao gồm các động từ mạnh như: mua ngay, click ngay, tìm hiểu ngay để kích thích tâm lý của người dùng.

 

Để thu hút người dùng, người viết cần thêm những động từ mạnh như: mua ngay, click ngay, tìm hiểu ngay

 

Trên đây là những chia sẻ về cách viết mẫu quảng cáo trên Google Adwords, hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích được cho bạn đọc nhằm mang đến cách chạy quảng cáo hiệu quả.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*
*
*